Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm, cất bốc nạn nhân thứ 5 trong vụ sạt lở trên Quốc lộ 2

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm, cất bốc nạn nhân thứ 5 trong vụ sạt lở trên Quốc lộ 2
6 giờ trướcBài gốc
BHG - Với sự nỗ lực của các lực lượng chức năng và chó nghiệp vụ của Công an tỉnh cùng các phương tiện, thiết bị hỗ trợ, đến 8 giờ sáng 2.10, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã phát hiện và cất bốc thi thể của nạn nhân thứ 5 bị chết do sạt lở đất tại huyện Bắc Quang. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo việc tìm kiếm, cất bốc tại hiện trường khu vực đoạn Km49+500, Quốc lộ 2, thuộc địa phận thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng các lực lượng chức năng của tỉnh và huyện Bắc Quang liên tục có mặt tại hiện trường để có những chỉ đạo kịp thời.
Tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các lực lượng chức năng, nhất là đội ngũ pháp y, Công an tỉnh khẩn trương xác định danh tính nạn nhân để liên hệ với gia đình tổ chức an táng cho người đã chết. Đồng thời, yêu cầu huyện Bắc Quang cùng các đơn vị tiếp tục huy động con người, máy móc, đẩy nhanh tiến độ múc, hót, san gạt đất, đá 2 đầu khu vực sạt lở trên Quốc lộ 2 để có thể thông đường trong thời gian sớm nhất. Trong quá trình thi công, các đơn vị tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, cắt cử người quan sát, chỉ đạo thi công thận trọng, sẵn sàng khi có tình huống phát sinh. Đồng thời, các lực lượng chức năng tập trung nhân lực, vật lực đến khu vực thôn Thượng Mỹ, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang để tiếp tục tìm kiếm nạn nhân bị mất tích tại đây.
Các lực lượng chức năng tập trung di chuyển nạn nhân về cơ sở y tế.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng các lực lượng chức năng của tỉnh và huyện Bắc Quang trực tiếp kiểm tra, giám sát khu vực lũ quét trên địa bàn thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trực tiếp kiểm tra những khu vực có nguy cơ cao trên tuyến Quốc lộ 2 địa bàn xã Việt Vinh (Bắc Quang).
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng các lực lượng chức năng của tỉnh và huyện Bắc Quang tiếp tục kiểm tra những khu vực có nguy cơ sạt lở cao, khó tiếp cận bằng flycam.
QL2 chuẩn bị được khơi thông. Ảnh: Xuân Phúc
Tin, ảnh: Phi Anh
Nguồn Hà Giang : http://baohagiang.vn/thoi-su-chinh-tri/202410/chu-tich-ubnd-tinh-nguyen-van-son-truc-tiep-chi-dao-tim-kiem-cat-boc-nan-nhan-thu-5-trong-vu-sat-lo-tren-quoc-lo-2-686740a/