Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM
3 giờ trướcBài gốc
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu tiếp Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM - Ảnh: L.X.C
Tại buổi tiếp, ông Trần Văn Lâu bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp Ngài Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM đến thăm tỉnh Sóc Trăng lần thứ 2, đồng thời chia sẻ về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 9 tháng đầu năm 2024.
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết trong 9 tháng đầu năm 2024, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển, tăng trưởng kinh tế đạt 6,55%, đứng thứ 40 cả nước và đứng thứ 4 khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Ông Trần Văn Lâu đã thông tin về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, trong đó nổi bật là cơ sở hạ tầng. Hiện Sóc Trăng đang thực hiện Dự án thành phần 4 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, dự án cầu Đại Ngãi… Bên cạnh đó, tỉnh đang tích cực thực hiện các thủ tục cần thiết để triển khai dự án cảng biển Trần Đề, được định hướng đầu tư trở thành cảng nước sâu cửa ngõ của khu vực ĐBSCL. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn hợp tác với Ấn Độ về lĩnh vực này, bởi Ấn Độ có thế mạnh về cảng biển.
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu hội đàm Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM - Ảnh: L.X.C
Từ nhu cầu người dân Ấn Độ sử dụng rất nhiều gia vị trong văn hóa ẩm thực, cũng như đời sống hàng ngày, Chủ tịch Trần Văn Lâu đề xuất ngài Madan Mohan Sethi làm cầu nối giới thiệu doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư xây dựng nhà máy chế biến các loại gia vị tại Sóc Trăng. Vì theo ông Lâu, người dân trong tỉnh, đặc biệt là đồng bào dân tộc có truyền thống trồng rất nhiều loại cây nguyên liệu làm gia vị, như: hành, hành tím, ớt, tỏi… nên nguồn nguyên liệu rất dồi dào và chất lượng.
Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM Madan Mohan Sethi cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng và các sở, ngành đã tiếp đón nhiệt tình, chu đáo. Ngài Madan Mohan Sethi cho biết, đối với dự án cảng biển nước sâu Trần Đề hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm, vì lĩnh vực cảng biển, vận tải biển doanh nghiệp Ấn có nhiều kinh nghiệm và thế mạnh. Do vậy, rất mong tỉnh Sóc Trăng cung cấp thông tin về dự án, đồng thời sớm để doanh nghiệp Ấn Độ và tỉnh có sự kết nối gặp gỡ, trao đổi kể cả hình thức trực tuyến hay trực tiếp.
Chụp ảnh lưu niệm với đoàn - Ảnh: L.CX.C
Liên quan đến đề xuất nhà máy chế biến gia vị, Ngài Madan Mohan Sethi cho rằng đây là một ý tưởng hay, đồng thời cho biết hiện Phòng Thương mại Ấn Độ đã được đặt tại TP.HCM và sẽ là kênh quan trọng để các bên kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, phát triển.
Hiện tại, Việt Nam và Ấn Độ mở nhiều chuyến bay thẳng nên giao lưu nhân dân giữa 2 nước rất thuận tiện, đồng thời mở ra cơ hội giao lưu giữa Ấn Độ và Sóc Trăng. Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM sẽ tích cực hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp Ấn Độ đến tìm hiểu đầu tư tại Sóc Trăng. Đồng thời, đẩy mạnh hợp tác giữa Ấn Độ với tỉnh trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch, cảng biển… góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa Việt Nam với Ấn Độ, giao lưu kinh tế giữa doanh nghiệp Ấn Độ với tỉnh Sóc Trăng trong thời gian tới.
Ngoài ra, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM còn đề xuất tỉnh Sóc Trăng và các tổ chức giáo dục Ấn Độ đẩy mạnh liên kết đào tạo ngắn và trung hạn ở các lĩnh vực như: ngoại ngữ, y khoa, công nghệ thông tin…
V.K.K - Lương Xuân Cao
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/chu-tich-ubnd-tinh-soc-trang-tiep-tong-lanh-su-an-do-tai-tp-hcm-224523.html