Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 9

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 9
2 giờ trướcBài gốc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ.
Buổi tiếp công dân liên quan đến yêu cầu của bà Trần Nguyệt Ảnh, ngụ ấp Tân Bằng, xã Phong Lạc, huyện Trần Văn Thời. Bà Trần Nguyệt Ảnh yêu cầu thanh tra lại toàn bộ sự vụ về nguyên nhân cái chết của cha ruột của bà là ông Trần Văn Tuất.
Bà Trần Nguyệt Ảnh trình bày yêu cầu tại buổi tiếp công dân.
Theo Quyết định số 60/QĐ-LĐTBXH, ngày 26/3/2014 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, kết luận, ông Trần Văn Tuất là người có công trong kháng chiến và nguyên là Huyện đội phó huyện Trần Văn Thời, nhưng ông chết là do bị bệnh. Trong lúc đang còn công tác cũng như khi đã nghỉ hưu, ông Tuất chưa khai lập hồ sơ thương binh, chưa xác nhận vết thương do chiến tranh nên không thể nói là chết do vết thương tái phát (vào năm 1983). Không đủ tiêu chuẩn xem xét công nhận liệt sĩ. Không chấp nhận nội dung yêu cầu của bà Trần Nguyệt Ảnh, về việc xét công nhận liệt sĩ cho ông Trần Văn Tuất.
Trong quá trình công tác đến năm 1970-1982, ông Trần Văn Tuất là thiếu úy, trung úy, Huyện đội phó Huyện Trần Văn Thời, do mất sức lao động 64% nên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Minh Hải giải quyết cho ông Tuất nghỉ hưu kể từ ngày 1/11/1982, điều trị bệnh tại Bệnh viện Quân y 121, Quân khu 9. Đến ngày 11/3/1983, ông Tuất từ trần do bệnh, không phải do vết thương tái phát.
Bà Nguyễn Thu Tư, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thông tin, trong thời gian công tác cũng như khi đã nghỉ hưu, ông Tuất chưa khai lập hồ sơ thương binh, chưa xác nhận vết thương do chiến tranh.
Kết luận buổi tiếp công dân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân nêu rõ, ngày 19/6/2012, Đại tá, Bác sĩ Lương Trắc Nhàn, Giám đốc Bệnh viện 121, Quân khu 9 đã có Công văn 103, kết luận: ông Trần Văn Tuất mất năm 1983, do xơ gan cổ trướng, hở van hai lá, suy tim độ 3, nên không có cơ sở để xem xét yêu cầu của bà Trần Nguyệt Ảnh.
Trung Đỉnh
Nguồn Cà Mau : https://baocamau.vn/chu-tich-ubnd-tinh-tiep-cong-dan-dinh-ky-thang-9-a34719.html