Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến: 'Nghị lực của thanh niên khuyết tật là nguồn cảm hứng lớn cho cộng đồng'

Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến: 'Nghị lực của thanh niên khuyết tật là nguồn cảm hứng lớn cho cộng đồng'
4 giờ trướcBài gốc
Chiều ngày 7/10, tại Hà Nội, Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức gặp mặt Đoàn đại biểu thanh niên khuyết tật tiêu biểu tham dự Đại hội Đại biểu Hội Thanh niên Khuyết tật Việt Nam lần thứ I, năm 2024.
Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến và đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể cùng các đại biểu thanh niên khuyết tật, tại buổi gặp mặt.
Buổi gặp mặt 48 đại biểu thanh niên khuyết tật, do ông Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì. Chương trình có sự tham dự của: Anh Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; ông Hoàng Công Thủy - Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; anh Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam.
Buổi gặp mặt do đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì.
Báo cáo tại buổi gặp mặt, anh Phạm Văn Thành - Chủ tịch Hội Thanh niên Khuyết tật Việt Nam khóa I cho biết, hiện cả nước có khoảng 208.581 thanh niên khuyết tật, với 13/63 tỉnh, thành phố đã thành lập Hội/Câu lạc bộ thanh niên khuyết tật cấp Tỉnh. Từ khi thành lập vào tháng 10/2021, Ban Vận động Hội Thanh niên Khuyết tật Việt Nam đã tổ chức nhiều chương trình xã hội hướng đến đối tượng thanh thiếu nhi khuyết tật. Các hoạt động nổi bật gồm: “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch,” “Triệu túi an sinh” và các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, tạo cơ hội học tập cho thanh niên khuyết tật.
Đại diện thanh niên khuyết tật đã chia sẻ những câu chuyện đầy cảm hứng về nghị lực vươn lên.
Ngoài ra, Hội cũng tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần, thể thao cho thanh niên khuyết tật nhằm giúp họ tự tin hòa nhập cộng đồng. Các chương trình “Tỏa sáng Nghị lực Việt”, cuộc thi viết và tuyên dương các tấm gương tiêu biểu đã tuyên dương 182 thanh niên khuyết tật xuất sắc từ năm 2020 đến nay. Qua đó, chương trình đã tôn vinh và lan tỏa những tấm gương nghị lực, khơi dậy cảm hứng tích cực cho cộng đồng người khuyết tật.
Trong buổi gặp mặt, đại diện thanh niên khuyết tật đã chia sẻ những câu chuyện đầy cảm hứng về nghị lực vươn lên, khẳng định giá trị bản thân và đóng góp cho xã hội. Các đại biểu cũng đề xuất lãnh đạo Đảng và Nhà nước tiếp tục hỗ trợ các chương trình giáo dục, phát triển nghề nghiệp cho người khuyết tật, tạo điều kiện để họ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.
Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam Phạm Văn Thành và Trưởng Ban vận động thành lập Hội, trao tặng đồng chí Đỗ Văn Chiến món quà kỷ niệm của Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Trong buổi gặp mặt Đoàn đại biểu thanh niên khuyết tật tiêu biểu, ông Đỗ Văn Chiến – Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đã phát biểu chúc mừng và biểu dương những tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu tham dự Đại hội Đại biểu Hội Thanh niên Khuyết tật Việt Nam lần thứ I. Ông Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, nghị lực sống và sự vươn lên của các bạn thanh niên khuyết tật là nguồn cảm hứng lớn lao cho cộng đồng, đặc biệt là đối với những người khuyết tật khác.
Ông Đỗ Văn Chiến khẳng định, Đảng và Nhà nước đã và đang quan tâm sâu sắc đến việc hỗ trợ người yếu thế, trong đó có người khuyết tật. Các chính sách này không chỉ hướng đến việc giúp đỡ về mặt thể chất mà còn tạo điều kiện để người khuyết tật hòa nhập xã hội, nâng cao đời sống và phát triển bản thân.
Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức gặp mặt Đoàn đại biểu thanh niên khuyết tật tiêu biểu tham dự Đại hội Đại biểu Hội Thanh niên Khuyết tật Việt Nam lần thứ I, năm 2024.
Bên cạnh việc ghi nhận những thành tựu và đóng góp của thanh niên khuyết tật, ông Đỗ Văn Chiến cũng đề nghị T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam, Bộ LĐ - TB - XH và các bộ, ngành liên quan rà soát lại tất cả các chính sách đã ban hành. Từ đó, các cơ quan có thể đề xuất những chính sách tốt hơn trong điều kiện của đất nước, nhằm hỗ trợ người khuyết tật đạt được nhiều thành tựu hơn trong cuộc sống.
Ông Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, những người khuyết tật cần được quan tâm và hỗ trợ nhiều nhất có thể, để họ có thể vươn lên, khẳng định bản thân và đóng góp tích cực cho xã hội.
Dương Triều
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/chu-tich-uy-ban-tu-mttq-viet-nam-do-van-chien-nghi-luc-cua-thanh-nien-khuyet-tat-la-nguon-cam-hung-lon-cho-cong-dong-post1680068.tpo