Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tham gia Ủy ban Y tế toàn cầu

Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tham gia Ủy ban Y tế toàn cầu
4 giờ trướcBài gốc
Từ trái qua: Tiến sĩ-Bác sĩ Hà Anh Đức và Giáo sư-Tiến sĩ Trần Xuân Bách.
Ủy ban Y tế Toàn cầu Lancet về tiếp cận y tế phổ cấp hướng chăm sóc lấy người bệnh làm trung tâm được thành lập bởi Trường đại học Y khoa Harvard, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe ban đầu.
Các thành viên của Ủy ban được lựa chọn từ các chuyên gia hàng đầu ở nhiều lĩnh vực khác nhau trên khắp thế giới như: quản lý y tế, hoạch định chính sách, học giả, nhà nghiên cứu, đại diện tổ chức xã hội hay đối tác tư nhân.
Thông tin trên website của Trường đại học Y khoa Harvard ngày 10/10 (giờ địa phương) cho hay: “Chúng tôi rất vui mừng được tham gia trong sứ mệnh quan trọng này nhằm nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe, trong đó đặt trọng tâm vào người bệnh trên phạm vi toàn cầu, nhằm bảo đảm các hệ thống y tế được triển khai, tổ chức phân phối dịch vụ hướng đến con người và vì con người, nhấn mạnh hơn nữa những nỗ lực chung để đạt được phổ cập và bình đẳng về y tế trong chăm sóc sức khỏe".
Các ủy viên Ủy ban Y tế Toàn cầu Lancet về tiếp cận y tế phổ cấp hướng chăm sóc lấy người bệnh làm trung tâm.
Trong số 34 ủy viên của ủy ban, có 2 đại diện từ Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam là Tiến sĩ-Bác sĩ Hà Anh Đức, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Chủ tịch Hội và Giáo sư-Tiến sĩ Trần Xuân Bách, Phó Chủ tịch Hội.
Được biết, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam là tổ chức xã hội-nghề nghiệp tự nguyện của các Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng phấn đấu vì sự phát triển của lực lượng thầy thuốc trẻ và sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.
Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam có mục đích đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ Việt Nam ở trong và ngoài nước, góp phần bồi dưỡng, phát huy tiềm năng, tri thức, công sức của thầy thuốc trẻ phấn đấu cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.
LINH PHAN
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/chu-tich-va-pho-chu-tich-hoi-thay-thuoc-tre-viet-nam-tham-gia-uy-ban-y-te-toan-cau-post836182.html