Chủ tiệm tóc bị khởi tố vì san lấp vỉa hè sai quy định, chống người thi hành công vụ

Chủ tiệm tóc bị khởi tố vì san lấp vỉa hè sai quy định, chống người thi hành công vụ
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 10/10, thông tin từ Công an quận Phú Nhuận, TP.HCM cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Đức Hoàn (SN 1983, chủ tiệm Hair salon Hoàn Anh, số 128 Trần Huy Liệu, phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM) về tội chống người thi hành công vụ.
Phạm Đức Hoàn cầm hung khí chống đối lực lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Ảnh: CACC.
Trước đó, khoảng 14h30 ngày 27/7/2023, tổ công tác của UBND phường 15, quận Phú Nhuận đến trước tiệm tóc của Phạm Đức Hoàn để xử lý hành vi "Tự ý đào, lấp, san lấp mặt bằng trong hành lang an toàn đường bộ, phần đất dọc hai bên đường bộ dùng để quản lý, bảo trì, bảo vệ công trình đường bộ".
Khi một cán bộ (công chức địa chính xây dựng, đô thị, môi trường) vào nhà ông Hoàn làm việc, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân để lập biên bản vi phạm, ông Hoàn đã có những lời nói thô tục, chửi bới, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm.
Nhận được tin báo, Công an phường 15, quận Phú Nhuận cử tổ công tác đến để giữ an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho tổ công tác của UBND phường trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Đến khoảng 15h30, cán bộ tiếp tục vào nhà để mời ông Hoàn làm việc, người này tiếp tục chửi bới, lăng mạ. Đỉnh điểm, chủ tiệm tóc đã dùng tay túm áo, xô đẩy, đuổi cán bộ đô thị ra khỏi nhà.
Ngay sau đó, công an đã khống chế, đưa ông Hoàn và những người liên quan về trụ sở để làm rõ.
Công an cũng trích xuất hình ảnh từ các camera an ninh, điện thoại... có ghi nhận việc ông Hoàn cầm gậy sắt truy đuổi, chửi bới xúc phạm lực lượng chức năng.
Qua các chứng cứ và lời khai, cơ quan điều tra xác định hành vi của ông Hoàn đã cấu thành tội chống người thi hành công vụ nên khởi tố để điều tra.
Mỹ Quỳnh
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/chu-tiem-toc-bi-khoi-to-vi-san-lap-via-he-sai-quy-dinh-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-192241010144440105.htm