Chủ vựa rau mất 800 triệu đồng vì tin nhầm con bạc 'nổ' có công ty thiết bị điện

Chủ vựa rau mất 800 triệu đồng vì tin nhầm con bạc 'nổ' có công ty thiết bị điện
4 giờ trướcBài gốc
Video: Chủ vựa rau mất 800 triệu đồng vì tin nhầm con bạc ‘nổ’ có công ty thiết bị điện
Ngày 24-9, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Hưng Thành 17 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bị cáo Thành tại tòa ngày 24-9. Ảnh: NHẪN NAM
Ngoài ra, tòa còn công nhận thỏa thuận về việc bị cáo đồng ý khắc phục cho 3 bị hại số tiền hơn 2,7 tỉ đồng.
Theo cáo trạng, trong năm 2021, Thành tham gia cá độ bóng đá qua mạng Internet, chơi số đề. Để có tiền đánh bạc và tiêu xài cá nhân, Thành nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của một số người.
Theo đó, Thành lên mạng Internet tìm hiểu hoạt động, quản lý kinh doanh của Công ty TNHH thiết bị điện MeKong, có trụ sở tại TP.HCM.
Thành lên mạng xã hội tìm người làm giả con dấu, tài liệu và đặt mua một con dấu tròn có khắc chữ “MEKONG BUSINESS DEPARTMENT", một con dấu vuông dấu chức vụ Trưởng phòng kinh doanh và một quyết định bổ nhiệm Nguyễn Hưng Thành làm Trưởng phòng kinh doanh, với giá là 300 000 đồng (của một người lạ chưa rõ nhân thân).
Tại khu trọ, Thành quen anh H, hỏi mượn tiền anh nhiều lần và đều trả đúng hạn. Đến cuối năm 2021, Thành thua cá độ nên tự giới thiệu chức vụ giả mạo như trên rồi rủ anh H hùn tiền đặt mua thiết bị điện giá gốc về bán cho đại lý ở Cần Thơ hưởng lợi nhuận…
Tin tưởng, anh H đưa cho Thành nhiều lần tổng cộng gần 970 triệu đồng. Có tiền, Thành đem trả nợ và đánh bạc. Đến hạn, anh H hỏi tiền gốc và lời các đơn hàng, Thành lo sợ nên lấy tiền thắng bạc và tiền hùn mua hàng của người khác cho anh H được hơn 800 triệu đồng, còn 158 triệu đồng thì chiếm đoạt.
Năm 2020, Thành thường lấy rau, củ, quả của chị TH về bán lại. Đến cuối năm 2022, Thành cũng mang những giấy tờ giả mạo trên khoe với chị TH và nói rằng nghỉ bán rau vì đã mở được công ty mua bán thiết bị điện. Thành còn chụp thư mời của một đơn vị mời Thành với tư cách trưởng phòng đến dự lễ phát quà cho các cháu thiếu nhi cho chị TH xem.
Sau đó, Thành hỏi mượn chị này hai lần 800 triệu đồng để thanh toán hóa đơn tiền hàng. Vì tin tưởng nên chị cho mượn không lấy lãi... Thành đã dùng 800 triệu đồng của chị TH đánh bạc và tiêu xài hết.
Với anh T, một người vừa mới quen, Thành cũng "nổ" mở thêm chi nhánh chỗ nọ chỗ kia, còn mời anh này xem trụ sở, rồi giả vờ mượn số tiền nhỏ vài lần, trả liền trong ngày rất uy tín.
Sau đó, Thành rủ anh T hùn tiền kinh doanh thiết bị điện… Anh T tin tưởng, nên từ tháng 5 đến tháng 7-2022 đã đưa tiền cho Thành gần 2 tỉ đồng.
Có tiền thì Thành lại dùng cá độ và trả cho anh H, để anh T không phát hiện thì Thành đưa cho anh này 209 triệu đồng, nói là tiền lời bán thiết bị, còn lại chiếm đoạt gần 1,8 tỉ đồng.
NHẪN NAM
Nguồn PLO : https://plo.vn/chu-vua-rau-mat-800-trieu-dong-vi-tin-nham-con-bac-no-co-cong-ty-thiet-bi-dien-post811628.html