Chưa đầy 1 giờ đăng lên Facebook, cô gái Đan Mạch đã tìm được mẹ ruột người Việt Nam sau 23 năm

Chưa đầy 1 giờ đăng lên Facebook, cô gái Đan Mạch đã tìm được mẹ ruột người Việt Nam sau 23 năm
27 phút trướcBài gốc
9 giờ 25 phút ngày 22-10, chỉ đúng một giờ sau khi đăng tin về cô gái người Đan Mạch tìm mẹ ruột ở Việt Nam sau hơn 23 năm xa cách lên Facebook, chúng tôi đã liên lạc được với người mẹ.
Chỉ chưa đầy 1 giờ đưa thông tin lên Facebook, cô gái người đan Mạch đã tìm được mẹ ruột.
Trước đó vào lúc 8 giờ 30 cùng ngày, một người bạn nhờ chúng tôi đưa thông tin về cô Nguyễn Thị Kim Oanh (23 tuổi) hiện đang ở Đan Mạch tìm mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Xanh (43 tuổi) ở Bình Thuận, Việt Nam.
Nội dung thông tin nêu: “Tìm mẹ tên: Nguyễn Thị Xanh, sinh năm 1981 hoặc 1982, thời điểm 2001 ở tại xóm Rẫy, xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.
Con tên: Nguyễn Thị Kim Oanh, sinh năm 2001, 5 ngày tuổi thì được cho đi làm con nuôi tại Đan mạch. Trong lá đơn mẹ có viết vì hoàn cảnh khó khăn, không chồng nên không có khả năng nuôi con khôn lớn nên mẹ đã cho con đi làm con nuôi tại nước ngoài. Nay con đã lớn muốn biết về nguồn cội và mẹ mình là ai nên xin mọi người giúp đỡ. Con xin chân thành cảm ơn”.
Kèm theo thông tin trên là mẩu giấy được cho là chữ viết tay của người mẹ “Nguyên chúng tôi có đứa con gái) tên là Nguyễn Thị Kim Oanh, sinh ngày 15-5-2001 tại Trạm Y tế Phú Hài. Vì hoàn cảnh khó khăn, tôi là gái không chồng nên không có khả năng nuôi con khôn lớn, trưởng thành…”
Sau khi đưa thông tin trên lên Facebook, đã có hàng trăm lượt chia sẻ và bất ngờ chỉ chưa đầy một tiếng sau, một người bạn đã kết nối trên Facebook thông báo đã tìm được mẹ ruột.
Bé Nguyễn Thị Kim Oanh lúc hơn 1 tuổi chuẩn bị rời Việt Nam.
Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, bà Nguyễn Thị Sanh (không phải Xanh) cho biết mình chính là mẹ ruột của Nguyễn Thị Kim Oanh.
“Thời điểm trên do hoàn cảnh tôi quá khó khăn, khi sinh Oanh không có cha nên tôi phải rứt ruột viết giấy cho con và mong con có cuộc sống tốt hơn. 23 năm qua lúc nào cũng nghe ngóng tìm con và nghe nói cách nay khoảng 7-8 năm Oanh có về Việt Nam tìm tôi nhưng không tìm được” - bà Sanh vừa khóc vừa kể.
Theo bà Sanh, khi đọc được thông tin con gái đăng thông tin tìm mẹ, bà tưởng như giấc mơ, không tin là sự thật. Được biết, 23 năm qua bà vẫn thường xuyên đến trường nuôi trẻ mồ côi mà bà gởi con gái ở phường Phú Hài, TP Phan Thiết (nơi vợ chồng người Đan Mạch nhận đứa bé làm con nuôi khi đứa bé hơn một tuổi) để dò tìm con.
Qua phối hợp tìm kiếm, từ Đan Mạch, cô Nguyễn Thị Kim Oanh xác nhận từ năm 2008 lúc cô lên 7 tuổi đến năm 2016, cha mẹ nuôi có đưa cô về Việt Nam và nhiều lần đến ngôi trường nuôi trẻ mồ côi nói trên ở phường Phú Hài tìm mẹ ruột nhưng bất thành.
Sau khi bà Sanh viết giấy cho con gái, trường dạy trẻ mồ côi ở Phú Hài, Phan Thiết nhận nuôi và khoảng hơn một năm sau thì trường này cho cặp vợ chồng người Đan Mạch nhận nuôi.
Trước khi cho bé Oanh xuất cảnh theo cha mẹ nuôi, trường có thông báo cho bà Sanh và bà Sanh đến trường ôm con từ biệt và chụp lại một tấm hình thời điểm Oanh hơn một tuổi và giữ đến nay.
Trước mắt, chúng tôi đang kết nối với cô Nguyễn Thị Kim Oanh để gặp mẹ qua online và sẽ sắp xếp cuộc đoàn tụ cho mẹ con gặp lại sau 23 năm xa cách.
PHƯƠNG NAM
Nguồn PLO : https://plo.vn/chua-day-1-gio-dang-tin-len-facebook-co-gai-dan-mach-da-tim-duoc-me-ruot-sau-23-nam-post816044.html