Chưa đổ bộ, bão Trà Mi đã gây lũ lụt nghiêm trọng tại Philippines, khiến 13 người thương vong, mất tích

Chưa đổ bộ, bão Trà Mi đã gây lũ lụt nghiêm trọng tại Philippines, khiến 13 người thương vong, mất tích
2 giờ trướcBài gốc
Tiến hành cứu hộ tại thành phố Naga (Philippines) sau những trận mưa lớn xuất hiện. (Ảnh: Philstar)
Theo Tân Hoa xã, mặc dù chưa chính thức đổ bộ vào đất liền nhưng bão Trà Mi đã có những tác động đầu tiên tới Philippines. Tính tới trưa ngày 23/10, bão đang di chuyển chậm, cách tỉnh Aurora khoảng 310km về phía đông với sức gió 85km/giờ, giật trên 105km/giờ.
Trước khi đổ bộ, bão Trà Mi đã gây mưa lớn tới khu vực Bicoln vào thứ 3, buộc người dân phải di dời khi nước lũ dâng cao. Tại tỉnh Albay, Giám đốc cơ quan thảm họa địa phương cho biết, chỉ trong vòng 24 giờ qua, địa phương này đã hứng chịu lượng mưa lớn tương đương 2 tháng.
Nhiều đoạn video trên mạng xã hội ghi lại cảnh ô-tô tại 2 thành phố Naga và Legazpi bị lũ cuốn trôi vào đêm thứ 3. Tại tỉnh Albay, lũ lụt và lở đất cũng làm giao thông bị tê liệt. Nhiều người dân bị mắc kẹt trên mái nhà, chờ đợi lực lượng cứu hộ tới ứng cứu. Trong khi đó, các phương tiện truyền thông địa phương cũng đang liên tục đưa tin về lũ lụt xuất hiện ở miền trung và miền nam Philippines. Khoảng hơn 380.000 người dân đã bị ảnh hưởng, trong khi hiện tượng mất điện diện rộng cũng đang xảy ra.
Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ Văn phòng phòng vệ dân sự Philippines cho biết, ít nhất một người được báo cáo đã tử vong tại thị trấn Palanas ở tỉnh Masbate sau khi bị cây rơi trúng. Ngoài ra, 5 người khác bị thương và 7 người hiện đang mất tích.
Trà Mi là cơn bão thứ 11 trong năm nay ảnh hưởng tới Philippines. Cơn bão dự kiến sẽ đổ bộ vào đất liền vào khoảng tối thứ 4 và sáng sớm thứ 5.
BÌNH AN (Theo Xinhua, Reuters)
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/chua-do-bo-bao-tra-mi-da-gay-lu-lut-nghiem-trong-tai-philippines-khien-13-nguoi-thuong-vong-mat-tich-post838177.html