Chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp Tiền Giang

Chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp Tiền Giang
2 giờ trướcBài gốc
Trong quý III, Đảng ủy Khối đã tập trung triển khai, sơ, tổng kết các chuyên đề, nghị quyết trong công tác xây dựng Đảng. Công tác triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách, nghị quyết của Đảng được thực hiện tốt và kịp thời; góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước.
Đại biểu dự hội nghị.
Đảng ủy Khối đã cụ thể hóa các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy để kịp thời hướng dẫn chi tiết quy trình, nội dung, thủ tục. Công tác xây dựng các đoàn thể tiếp tục được củng cố nâng lên; tuyên truyền và triển khai công tác phòng, chống các biểu hiện tư tưởng lệch lạc của cán bộ, đảng viên, tình hình xuyên tạc của các thế lực thù địch; thực hiện đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Các đơn vị và doanh nghiệp trong Khối đã có nhiều giải pháp thực tế để đảm bảo duy trì tốt hoạt động của cơ quan, đơn vị. Tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, tình hình an ninh trật tự, bảo vệ chính trị nội bộ trong Khối tiếp tục ổn định, giữ vững.
Trong quý, Đảng ủy Khối đã kết nạp 66 đảng viên mới; từ đầu năm 2024 đến nay đã kết nạp được 160 đảng viên mới (đạt 100%). Đến nay, Đảng ủy Khối có 80 tổ chức cơ sở đảng (50 đảng bộ cơ sở, 30 chi bộ cơ sở) với hơn 5.400 đảng viên.
Đảng ủy Khối và đảng ủy cơ sở kiểm tra 16 tổ chức đảng và 3 đảng viên, giám sát 13 tổ chức đảng và 5 đảng viên; chi bộ cơ sở kiểm tra 3 đảng viên và giám sát 3 đảng viên. Nội dung kiểm tra, giám sát việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng... Kết quả các tổ chức đảng và đảng viên thực hiện tốt các nội dung được kiểm tra, giám sát.
Chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở thi hành kỷ luật 3 đảng viên bằng hình thức khiển trách do vi phạm nội quy, quy định của cơ quan, đơn vị. Đến nay, có trên 20 đơn vị tổ chức tọa đàm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chuyên đề năm 2024.
Tại hội nghị, Đảng ủy Khối triển khai các văn bản, hướng dẫn Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030, tiến tới Đại hội XIV của Đảng.
Bí thư Đảng ủy Khối Thái Ngọc Bảo Trâm phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối Thái Ngọc Bảo Trâm ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các tổ chức, cơ sở đảng đạt được trong công tác xây dựng Đảng quý III-2024.
Để công tác xây dựng Đảng ngày càng đi vào chiều sâu và chất lượng trong quý IV, Bí thư Đảng ủy Khối đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ chuyên môn, công tác xây dựng Đảng quý IV, đồng thời đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm 2024.
Đối với Đảng ủy Ban Quản lý khu công nghiệp, tiếp tục bám sát mục tiêu, nhiệm vụ Đề án 03 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên ở các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; giữ vững và ngày càng thắt chặt mối quan hệ phối hợp giữa Đảng ủy Khối, Liên đoàn Lao động và Ban Quản lý khu công nghiệp để hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ của Đề án.
Đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm đề nghị Đảng ủy Ban Quản lý khu công nghiệp tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng tổ chức Đảng, đảng viên theo quy định.
Để lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng thành công, đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng căn cứ tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chỉ đạo xây dựng kế hoạch Đại hội cấp mình đảm bảo đúng thời gian, yêu cầu đề ra.
Đồng thời, khẩn trương quán triệt, triển khai đến các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc và cán bộ, đảng viên trong đảng bộ, tạo sự thống nhất từ tỉnh đến cơ sở; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Văn kiện Đại hội đảm bảo bài bản, công phu.
Việc xây dựng Báo cáo chính trị cần phải bảo đảm ngắn gọn, súc tích và có tính khái quát cao, bố cục khoa học, hợp lý; đánh giá khách quan, toàn diện, sâu sắc kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, chỉ rõ tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, đề ra phương hướng, mục tiêu, giải pháp cho nhiệm kỳ tới.
HÀ NAM
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/chinh-tri/202410/chuan-bi-dai-hoi-dang-bo-cac-cap-va-dai-hoi-dang-bo-khoi-co-quan-va-doanh-nghiep-tien-giang-1023355/