Chuẩn bị tâm và thế bước vào đại hội

Chuẩn bị tâm và thế bước vào đại hội
3 giờ trướcBài gốc
Sáng 18-10, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP HCM tổ chức Hội nghị lần thứ 35 Ban Chấp hành Đảng bộ Khối khóa III nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tham dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ.
Phát biểu khai mạc, ông Trần Văn Nam, Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP HCM cho biết trong năm 2024 Đảng ủy Khối và 82 cơ sở đảng trực thuộc đã có nhiều nỗ lực, tập trung thực hiện các chương trình, kế hoạch đã đề ra trong năm với nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Hội nghị lần thứ 35 Ban Chấp hành Đảng bộ Khối khóa III nhiệm kỳ 2020 – 2025
Ông Trần Văn Nam nhìn nhận vẫn còn những hạn chế cụ thể như tiến độ thực hiện các nội dung theo chương trình công tác năm; chất lượng tự phê bình và phê bình có nơi còn chưa thực chất; một số cấp ủy cơ sở còn chậm trong thực hiện các chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối…
Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP HCM, đánh giá trong 9 tháng đầu năm 2024, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP HCM đã không ngừng nỗ lực, cố gắng, nghiêm túc lãnh đạo thực hiện tốt kế hoạch năm 2024.
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại hội nghị
Trong đó, việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng được triển khai thực hiện nề nếp theo từng quý, theo chuyên đề gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng trong năm.
Bà Nguyễn Thị Lệ cũng đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, có nhiều cách làm, mô hình mới với 85 mô hình tiêu biểu, 94 nội dung đột phá của các cơ sở đảng; tuyên dương nhiều mô hình cách làm hay dân vận khéo,…
Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP HCM Trần Văn Nam phát biểu tại hội nghị
"Thời gian tới cần tiếp tục nhân rộng các mô hình này, có thêm các giải pháp tuyên truyền để giới thiệu, lan tỏa các mô hình, tấm gương điển hình" - bà Nguyễn Thị Lệ gợi mở.
Bà Nguyễn Thị Lệ đề nghị ngay từ bây giờ Đảng ủy Khối phải chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ khối và đại hội cơ sở đảng trực thuộc. Trong đó, tập trung rà soát và có kết luận tiêu chuẩn chính trị nhân sự để đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn với tinh thần không nặng về số lượng mà phải đảm bảo về chất lượng.
Cạnh đó, tăng cường nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên; triển khai hướng dẫn và hoàn thành công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng năm 2024 đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc Đảng bộ khối đúng theo thời gian quy định. Từ đó sàng lọc, lựa chọn được nhân sự cho nhiệm kỳ tới.
Bà Nguyễn Thị Lệ cũng đề nghị Đảng ủy Khối tập trung thực hiện các nội dung về công tác kiểm tra, giám sát, nắm tình hình giải quyết đơn thư tố cáo, nhất là những nội dung tồn đọng kéo dài để chuẩn bị "tâm" và "thế" bước vào đại hội.
Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Lệ yêu cầu Đảng ủy Khối rà soát những chỉ tiêu, nhiệm vụ chưa đạt để có giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ và cố gắng đạt được tốt nhất. Đồng thời rà soát, đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình thi đua chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 – 2030.
LÊ VĨNH
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/chuan-bi-tam-va-the-buoc-vao-dai-hoi-196241018124031779.htm