Chùm ảnh: Ngư dân Đà Nẵng đưa thuyền thúng lên bờ tránh bão Trà Mi

Chùm ảnh: Ngư dân Đà Nẵng đưa thuyền thúng lên bờ tránh bão Trà Mi
2 giờ trướcBài gốc
Sáng 26-10, PLO ghi nhận tại khu vực Trạm kiểm soát Biên phòng Công trình 15 (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), chính quyền địa phương phối hợp đưa các thuyền, thúng còn lại lên bờ tránh trú bão Trà Mi.
Những thuyền, thúng này chủ yếu từ các địa phương vùng ven Đà Nẵng, Quảng Nam khi nhận được thông báo cấm biển từ chiều ngày 25-10 nên lập tức quay về.
Các chủ phương tiện cho biết để đảm bảo an toàn nên họ đã liên hệ các xe cẩu để thực hiện cẩu thuyền lên bờ, chờ hết bão rồi mới tiếp tục đưa thuyền xuống lại. Chi phí cho mỗi lần lên xuống tùy theo từng phương tiện lớn nhỏ mà sẽ giao động từ 300 đến 500 ngàn đồng.
Ngư dân nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương đưa phương tiện vào bờ.
Chủ các tàu thuyền rất chủ động trong việc đảm bảo an toàn cũng như bảo vệ tài sản của mình trước cơn bão số 6, cơn bão Trà Mi.
Thúng nhỏ sẽ được cần cẩu đưa lên rồi di chuyển đến nơi an toàn.
Những chiếc thuyền nhỏ được cẩu lên xếp thành hàng trên đường lên Bán đảo Sơn Trà.
Từ chiều ngày 25-10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng đã có công văn cấm người và phương tiện hoạt động, khai thác hải sản trên biển trước, trong bão số 6.
Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng thông báo đến các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp tuyên truyền, thông tin, thông báo cho bà con ngư dân biết và thực hiện nhằm giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra.
Minh Trường
Nguồn PLO : https://plo.vn/chum-anh-ngu-dan-da-nang-dua-thuyen-thung-len-bo-tranh-bao-tra-mi-post816795.html