Chứng khoán châu Á biến động trái chiều phiên 16/10

Chứng khoán châu Á biến động trái chiều phiên 16/10
7 giờ trướcBài gốc
Thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong phiên 16/10 sau khi động thái bán tháo cổ phiếu do nhóm công nghệ dẫn dắt trên phố Wall làm dấy lên lo ngại về sức tăng trưởng bền vững của các mã cổ phiếu trí tuệ nhân tạo (AI).
Chứng khoán châu Á biến động trái chiều phiên 16/10. Ảnh: Reuters
Tại Tokyo (Nhật Bản), chỉ số Nikkei 225 giảm 1,8% xuống 39.180,30 điểm. Chứng khoán Singapore và Bangkok tăng, trong khi chứng khoán Sydney, Seoul, Đài Bắc, Manila, Mumbai, Jakarta và Wellington giảm điểm.
Tại Trung Quốc, chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 0,4% lên 20.395,99 điểm, còn chỉ số Shanghai Composite tăng 0,1% lên 3.202.95 điểm. Chứng khoán
Hong Kong tăng nhẹ, trong đó giá cổ phiếu của các công ty bất động sản tăng lên sau khi lãnh đạo thành phố này công bố một số biện pháp để thúc đẩy ngành bất động sản, bao gồm nới lỏng quy định về thế chấp, và cũng cắt giảm thuế đối với rượu để hỗ trợ ngành dịch vụ.
Trong khi đó, chứng khoán Thượng Hải cũng được hỗ trợ sau khi Trung Quốc thông báo về cuộc họp báo của Bộ trưởng Nhà ở và Xây dựng Đô thị - Nông thôn Nghê Hồng và các thành viên của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC tức ngân hàng trung ương), Bộ Tài chính và Cơ quan Quản lý Tài chính Quốc gia ngày 17/10. Điều này làm dấy lên hy vọng sẽ có thêm hỗ trợ cho lĩnh vực bất động sản.
Trung Quốc cho biết cuộc họp báo sẽ tập trung vào lĩnh vực bất động sản, vốn bị ảnh hưởng nặng nề trong nhiều năm bởi cuộc khủng hoảng nợ dai dẳng khiến một số nhà phát triển lớn phải phá sản.
Các cuộc họp báo được mong đợi ngày 8/10 và 12/10 đã không đáp ứng được kỳ vọng và khiến các nhà đầu tư thất vọng. Nhiều người lo ngại Chính phủ Trung Quốc đang không làm đủ để tái kích hoạt nền kinh tế. Điều này đã làm giảm đi sự phấn khích của thị trường khi vào cuối tháng trước, Trung Quốc bắt đầu công bố một loạt các biện pháp mà các nhà giao dịch hy vọng sẽ giúp đất nước này thoát khỏi khủng hoảng.
Tại thị trường Việt Nam, chỉ số VN-Index giảm 1,6 điểm (0,12%) xuống 1.279,48 điểm, còn chỉ số HNX-Index giảm 0,69 điểm (0,30%) xuống 228,26 điểm.
Minh Hằng (Theo AFP)
Nguồn Bnews : https://bnews.vn/chung-khoan-chau-a-bien-dong-trai-chieu-phien-16-10/350479.html