Chứng khoán kết tháng 9 trong sắc đỏ

Chứng khoán kết tháng 9 trong sắc đỏ
3 giờ trướcBài gốc
Bất động sản là nhóm ngành chịu áp lực cung lớn nhất khi phần lớn mã kết phiên trong sắc đỏ, đặc biệt là các mã cổ phiếu của doanh nghiệp lớn như: VHM, VIC, NVL, VRE… Cùng tác động tiêu cực lên chỉ số là các mã ngân hàng gồm: VCB, BID, ACB, STB, HDB, CTG, VIB.
Phía ngược lại, chỉ số nhận được lực đỡ từ nhóm cổ phiếu chứng khoán, thép, dầu khí, viễn thông như: HPG, PVD, SSI, VCI, HSG, HCM, DCM... Đáng chú ý nhiều mã trong nhóm tăng này nhận được lực cầu từ khối ngoại như SSI, PVD, VCI, HCM.
Có hiện tượng khá bất ngờ là dù tăng giá nhưng HPG và VPB lại là 2 mã bị khối ngoại bán ròng mạnh trên sàn HoSE. Cụ thể, HPG bị bán ròng hơn 290 tỷ đồng, còn VPB là 45 tỷ đồng. Các mã bị bán ròng mạnh khác là STB (-110 tỷ đồng), GMD (-51 tỷ đồng), VRE (-49 tỷ đồng), DPM (-24 tỷ đồng).
Như vậy, sau 2 phiên mua ròng, khối ngoại chuyển sang trạng thái tháo hàng trên sàn HoSE với giá trị bán ròng phiên hôm nay hơn 500 tỷ đồng.
Động thái bán ròng của khối ngoại cũng là một phần nguyên nhân khiến cho chỉ số mất điểm. Kết phiên hôm nay 30-9, VN Index giảm gần 3 điểm, xuống còn 1.287,9 điểm. Toàn sàn HoSE có 153 mã tăng, so với 241 mã giảm và 70 mã đứng giá.
Thanh khoản phiên hôm nay giảm mạnh với 748 triệu cổ phiếu khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch đạt 16.290 tỷ đồng. Trên toàn thị trường, tổng giá trị giao dịch đạt 18.150 tỷ đồng.
Hải Hồ
Nguồn SGĐT : https://dttc.sggp.org.vn/chung-khoa-ket-thang-9-trong-sac-do-post117362.html