Chứng khoán ngày mai, 24-10: Kỳ vọng cổ phiếu bất động sản dậy sóng

Chứng khoán ngày mai, 24-10: Kỳ vọng cổ phiếu bất động sản dậy sóng
3 giờ trướcBài gốc
Kết phiên 23-10, giá các mã cổ phiếu bất động sản như VIC tăng 2,37%, DIG tăng 3,4%, PDR tăng 3,3%…
Chứng khoán Việt có sắc xanh ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 23-10. Tuy nhiên, thị trường đã nhanh chóng lùi về vùng giá đỏ với mức thấp nhất 1.263 điểm, sau đó bắt đầu đảo chiều và lấy sắc xanh vào cuối phiên.
Kết phiên, chỉ số VN-Index tăng 1 điểm (+0,08%), đóng cửa tại 1.270 điểm. Thanh khoản giảm với 535,8 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.
Theo Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), với nỗ lực tăng điểm của thị trường, nhiều nhóm cổ phiếu đã lấy lại sắc xanh nhưng mức tăng điểm rất ít, nổi bật là diễn biến sôi động của nhóm cổ phiếu bất động sản. Bên cạnh đó, các nhóm cổ phiếu thực phẩm, công nghệ, ngân hàng… cũng có động thái hỗ trợ nhẹ cho thị trường.
Công ty Chứng khoán ACBS cho biết trong phiên 23-10, lực cầu cổ phiếu tập trung tại một số mã thuộc ngành bất động sản, công nghệ, ngân hàng… Theo đó, những mã tăng điểm có tác động tích cực đến thị trường bao gồm: VIC (+2,37%), DIG (+3,4%), PDR (+3,3%) NLG (+3%), FPT (+0,83%), STB (+2,29%),…
Dòng tiền trong phiên này phần nhiều được duy trì tại các mã cổ phiếu ngành bất động sản, ngân hàng. Đáng chú ý, khối lượng khớp lệnh cổ phiếu Vinhomes (VHM) tăng đột biến lên 33,3 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 1.569 tỉ đồng. Ngoài ra , cổ phiếu VHM còn có 2 giao dịch thỏa thuận với tổng khối lượng đạt hơn 4,1 triệu cổ phiếu, tương ứng với giá trị 200 tỉ đồng.
Đây cũng là phiên giao dịch đầu tiên theo kế hoạch dự kiến mua lại 370 triệu cổ phiếu quỹ VHM do công ty này công bố. Từ đó, không ít nhà đầu tư kỳ vọng mã VHM có thể dậy sóng trong các phiên sắp tới, có thể kéo theo xu hướng này đến nhiều cổ phiếu bất động sản khác
Thế nên Công ty Chứng khoán VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư loại bỏ những cổ phiếu không có nhịp hồi phục, tận dụng những nhịp rung lắc trong các phiên tiếp theo để giải ngân từng phần những cổ phiếu thu hút dòng tiền thuộc ngành bất động sản, chứng khoán…
Trong khi đó, VDSC nhận định thanh khoản phiên 23-10 giảm so với phiên trước, cho thấy nguồn cung cổ phiếu hạ nhiệt. Thế nhưng do dòng tiền chảy vào thị trường chưa mạnh nên nhà đầu tư cần tránh rơi vào trạng thái quá mua, cân nhắc các đợt hồi phục để cơ cấu danh mục cổ phiếu theo hướng giảm thiểu rủi ro.
Tin - ảnh: Thy Thơ
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/chung-khoan-ngay-mai-24-10-ky-vong-co-phieu-bat-dong-san-day-song-196241023175443545.htm