Chứng khoán Trung Quốc đi ngược chiều đà tăng chung của khu vực

Chứng khoán Trung Quốc đi ngược chiều đà tăng chung của khu vực
8 giờ trướcBài gốc
Chỉ số Hang Seng tại thị trường Hong Kong (Trung Quốc). Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Đà tăng trước đó của chứng khoán Mỹ đã nâng đỡ các thị trường châu Á trong phiên này. Tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 tăng 0,9% lên 39.277,96 điểm. Trong đó, đáng chú ý, cổ phiếu của Seven & i Holdings (chủ sở hữu chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven) có thời điểm tăng vọt 12% sau thông tin cho biết tập đoàn Alimentation Couche-Tard của Canada đã tăng giá chào mua công ty này thêm gần 20% lên 47,2 tỷ USD.
Sắc xanh cũng được ghi nhận tại các thị trường Sydney, Singapore, Đài Bắc, Wellington, Bangkok và Mumbai.
Tại Việt Nam, kết thúc phiên này, chỉ số VN-Index tăng 9,87 điểm, hay 0,78%, lên 1.281,85 điểm, trong khi chỉ số HNX-Index ghi thêm 0,25 điểm, hay 0,11%, lên 231,77 điểm.
Tuy nhiên, đà tăng của Phố Wall cũng không thể vực dậy tinh thần của các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Trung Quốc. Khép lại phiên này, chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải giảm 6,6% xuống 3.258,86 điểm, còn chỉ số Hang Seng tại Hong Kong giảm 1,74% xuống 20.562,21 vào lúc 14 giờ 55 phút theo giờ Việt Nam.
Sau đợt khởi sắc mạnh mẽ nhờ loạt biện pháp kích thích tăng trưởng được Trung Quốc công bố tuần trước, tâm lý của giới đầu tư đã chùng xuống khi cuộc họp báo ngày 8/10 của chính phủ nước này không đáp ứng được kỳ vọng và làm dấy lên lo ngại về triển vọng của nền kinh tế.
Giới đầu tư đang dõi theo những diễn biến tại Trung Quốc, sau khi văn phòng thông tin của Chính phủ Trung Quốc cho biết Bộ Tài chính nước này sẽ công bố chi tiết kế hoạch kích thích tài khóa tại một cuộc họp báo vào cuối tuần.
Các nhà giao dịch hy vọng sẽ có thêm thông tin chi tiết về kế hoạch của chính phủ, mặc dù các nhà phân tích cảnh báo khó có thể có một gói kích thích "khủng" tương tự như sự hỗ trợ trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.
Thị trường đang chờ đợi số liệu về giá tiêu dùng và giá sản xuất của Mỹ sẽ được công bố trong tuần này để có thêm manh mối về triển vọng lãi suất.
Khánh Ly (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/thi-truong-tien-te/chung-khoan-trung-quoc-di-nguoc-chieu-da-tang-chung-cua-khu-vuc-20241009155728322.htm