Chứng khoán trước giờ giao dịch 24/9: Duy trì tỉ trọng hợp lí, hướng tới các mã đầu ngành

Chứng khoán trước giờ giao dịch 24/9: Duy trì tỉ trọng hợp lí, hướng tới các mã đầu ngành
6 giờ trướcBài gốc
CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS)
VN-Index trong phiên 23/9 chịu áp lực điều chỉnh nhẹ ở vùng giá 1.275 điểm. Kết phiên VN-Index giảm 3,56 điểm (-0,28%) về mức 1.268,48 điểm, khối lượng giao dịch giảm khá mạnh -45,77% so với phiên cuối tuần trước, khoảng 70% so với mức trung bình thể hiện áp lực điều chỉnh đang tương đối bình thường. Trong khi VN30 giảm 4,88 điểm (-0,37%) về mức 1.321,12 điểm, tiếp tục chịu áp lực bán, cơ cấu ở vùng giá cao nhất trong nhiều tháng qua 1.330 điểm - 1.340 điểm.
Ảnh minh họa
Thị trường cũng đang dần đi vào giai đoạn kết thúc quí III/2024, các vị thế mua cần dựa trên cơ sở kết quả kinh doanh. Nhà đầu tư duy trì tỉ trọng hợp lý, mục tiêu đầu tư hướng tới các mã cổ phiếu đầu ngành, nền tảng cơ bản tốt, kết quả kinh doanh quí II tăng trưởng tốt, triển vọng kết quả kinh doanh quý III tăng trưởng tích cực.
CTCK BETA
Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index duy trì xu hướng ngắn hạn tích cực khi nằm trên các đường trung bình quan trọng. Các chỉ báo SAR, MACD histogram, và cặp (DI+, DI-) tiếp tục cho thấy tín hiệu tích cực. Hiện tại, vùng 1,250-1,260 sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.
Thị trường vừa điều chỉnh nhẹ, với lực bán chốt lời bắt đầu xuất hiện nhưng chưa thật sự mạnh mẽ, cho thấy niềm tin của nhà đầu tư vào đà tăng trưởng vẫn còn. Các nhịp điều chỉnh hiện tại có thể giúp giảm bớt sức nóng của thị trường, đồng thời mang đến cơ hội hấp dẫn để nhà đầu tư có thể tham gia hoặc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu khi mức giá hợp lý hơn.
Ngoài ra, nhà đầu tư nên tiến hành cơ cấu lại danh mục, đặc biệt đối với những cổ phiếu đã đạt được mục tiêu tăng trưởng ban đầu, sẽ giúp bảo toàn lợi nhuận, đồng thời đảm bảo sự linh hoạt khi giao dịch. Đối với những cổ phiếu còn tiềm năng tăng trưởng, nhà đầu tư có thể cân nhắc nắm giữ thêm hoặc tăng tỷ trọng ở những nhịp điều chỉnh.
CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)
Trải qua 1 tuần giao dịch nhiều biến động, thị trường khởi đầu tuần mới tương đối chậm chạp khi sự thận trọng trở lại và bao trùm tâm lý thị trường. Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức gần thấp nhất phiên, giảm nhẹ chỉ hơn 3 điểm. Hầu hết thời gian giao dịch, chỉ số biến động ngay phía dưới đường tham chiếu, diễn biến gần như đi ngang trong biên độ rất hẹp.
Nhìn chung 1 nhịp dừng lại tích lũy là tương đối tích cực sau khi thị trường đã tăng tốc mạnh mẽ trong chưa đầy 1 tuần trở lại đây. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 23/9, chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 1,268.48 điểm, giảm 3.56 điểm (-0.28%), chấm dứt chuỗi 4m phiên tăng điểm trước đó.
VN-Index đóng cửa giảm điểm, cắt đứt mạch tăng điểm 4 phiên trước đó. Thanh khoản trong phiên đầu tuần 23/9 giảm mạnh so với phiên cuối tuần trước, khối lượng khớp lệnh trên HSX sụt giảm (-17.65%) so với mức trung bình 20 phiên. Phiên điều chỉnh không quá bất ngờ khi áp lực chốt lời đã có chiều hướng gia tăng mạnh trong cuối phiên trước đó. Tuy vậy, mức giảm điểm ngày 23/9 không lớn, cộng thêm thanh khoản sụt giảm mạnh nên chưa đủ xung lực để đảo chiều xu hướng tăng trước đó.
Chúng tôi kỳ vọng nhịp chỉnh này sẽ kéo VN-Index về vùng hỗ trợ (1,255 - 1,260) điểm, đồng thời tại mốc này chúng ta có thể gia tăng thêm tỷ trọng ở các mã cổ phiếu đang có lợi nhuận trong danh mục.
CTCK KB Việt Nam (KBSV)
Tâm lý giao dịch đánh mất đi sự hưng phấn ở đầu phiên sau khi chỉ số chạm cản trên các khung thời gian intraday. Dòng tiền mua chững lại, chuyển sang trạng thái kê lệnh vùng giá dưới và độ rộng thị trường dần nghiêng về các mã giảm hơn. Mặc dù vậy, áp lực bán không kích hoạt khối lượng giao dịch lớn, cho thấy tâm lý dè dặt, thăm dò chủ yếu giữa 2 bên.
Với việc xu hướng tăng điểm vẫn đang được bảo toàn, VN-Index có cơ hội cao vượt qua được mốc kháng cự gần và tiếp cận các ngưỡng kháng cự xa quanh 1330 điểm. Ngoài các vị thế nắm giữ theo xu hướng, nhà đầu tư có thể linh hoạt bán bớt 1 phần tỷ trọng, đã mua gối đầu tại hỗ trợ, để cân bằng lại vị thế khi chỉ số hoặc các mã mục tiêu tiếp cận vùng cản gần.
CTCK ASEAN (ASEANSC):
VN-Index mở cửa trong sắc xanh nhờ lực kéo từ nhóm cổ phiếu Ngân hàng. Tuy nhiên, đến giữa phiên, hầu hết các mã lớn đóng góp ở chiều tăng điểm đều chạm vùng kháng cự, khiến áp lực bán gia tăng và thị trường dần thoái lui dần về cuối phiên dẫn đến việc chỉ số đóng cửa giảm và hình thành cây nến đỏ thứ 2 liên tiếp. Chỉ báo RSI đang giảm về mức 53.58, phản ánh tâm lý thị trường đang chững lại sau nhịp tăng trước đó. Bên cạnh đó, Stochastic cũng bắt đầu quay đầu giảm và cắt xuống đường signal từ vùng quá mua, báo hiệu khả năng điều chỉnh ngắn hạn. Dù thị trường vẫn giữ được trên đường MA20, nhưng thanh khoản phiên này sụt giảm so với phiên trước, cho thấy dòng tiền vẫn còn khá thận trọng.
Diễn biến như hiện tại tạm thời không quá xấu, tuy nhiên nhà đầu tư nên lưu ý tới các rủi ro tiềm ẩn có thể đến từ sự suy yếu của thị trường thế giới.
Chúng tôi vẫn đánh giá cao thị trường trong trung và dài hạn, do đó, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ tỷ trọng ổn định, chủ động lượng tiền mặt để sẵn sàng giao dịch khi các cổ phiếu lớn chiết khấu.
CTCK Đông Á (DAS)
Phiên giao dịch đầu tuần thị trường giảm nhẹ sau khi giằng co quanh mốc tham chiếu. Giá trị giao dịch trên sàn giảm về mức bình quân 10 phiên.
Trong ngắn hạn VN-Index giao dịch tích lũy trong biên độ 1260-1280 điểm. Nhà đầu tư có thể giải ngân trên các nhóm cổ phiếu bất động sản, ngân hàng, đầu tư công và khu công nghiệp. Đối với giao dịch ngắn hạn quan tâm cơ hội phục hồi của các cổ phiếu đã có mức chiết khấu hợp lý như chứng khoán, hàng tiêu dùng, hóa chất.
CTCK BIDV (BSC)
VN-Index một lần nữa thất bại trong việc chinh phục ngưỡng kháng cự cũ 1,280. Chỉ số bật tăng lên ngưỡng này, tuy nhiên áp lực chốt lời tại đây đã đẩy chỉ số xuống và đóng cửa tại mốc 1,268.48 điểm, giảm gần 4 điểm so với phiên trước đó (20/9).
Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 14/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Truyền thông, Dầu khí dẫn đầu đà giảm. Ở chiều ngược lại, ngành Bảo hiểm tăng mạnh nhất ngày 23/9. Về giao dịch của khối ngoại, khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Xu hướng giằng co quanh ngưỡng 1,270 chưa có dấu hiệu kết thúc.
Cẩm Vân
Nguồn Thị Trường Tài Chính : https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/chung-khoan/chung-khoan-truoc-gio-giao-dich-249-duy-tri-ti-trong-hop-li-huong-toi-cac-ma-dau-nganh-127240.html