Chung sức đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở

Chung sức đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở
4 giờ trướcBài gốc
Chị Lường Thị Thanh Thủy (thứ 2 từ trái sang) nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh.
Những năm trước đây, xã Thôm Mòn là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự. Trước thực tế đó, chị Lường Thị Thanh Thủy đã cùng Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội LHPN huyện phối hợp với lực lượng Công an huyện ra mắt mô hình câu lạc bộ “Phụ nữ có chồng, con không vi phạm ma túy” điểm tại xã, với 15 thành viên.
Chị Lường Thị Thanh Thủy thông tin: Câu lạc bộ sinh hoạt định kỳ 1 tháng 1 lần, qua các buổi sinh hoạt, chị em được hỗ trợ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm để phân tích cho chồng, con hiểu rõ tác hại của ma túy, dạy con tránh xa ma túy và các tệ nạn xã hội, tích cực thông tin, tố giác tội phạm cho lực lượng công an.
Là một trong những thành viên của câu lạc bộ, chị Lò Thị Ỏm, bản Thống Nhất A, chia sẻ: Chồng tôi từng nghiện ma túy, dù đã nhiều lần cai nhưng phải mãi đến năm 2023 mới đoạn tuyệt được với ma túy. Trong thời gian này, cấp ủy, chính quyền xã, đặc biệt là thành viên trong câu lạc bộ đã thường xuyên đến động viên, giúp đỡ vợ chồng tôi. Hiện nay, chồng tôi đã chí thú làm ăn, cuộc sống gia đình dần ổn định.
Không chỉ riêng trường hợp chị Ỏm, thời gian qua, trên địa bàn xã Thôm Mòn đã có nhiều hội viên phụ nữ được sự giúp đỡ của CLB giúp chồng, con cai nghiện, tái hòa nhập cộng đồng và không vi phạm pháp luật. Nhờ vậy, những năm gần đây, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã đã có những chuyển biến tích cực.
Hiện nay, mô hình câu lạc bộ “Phụ nữ có chồng, con không vi phạm ma túy” tiếp tục duy trì và nhân rộng đến 28 xã, thị trấn trong huyện, với 1.160 thành viên. Các cấp hội phụ nữ còn duy trì hoạt động hiệu quả mô hình câu lạc bộ “Bình đẳng giới”, “Phòng, chống ma túy”, “Kết nối mẹ và con gái” “Cha mẹ có con từ 0 đến 8 tuổi”, “Gia đình không có bạo lực gia đình”, “Phụ nữ với pháp luật”... Bên cạnh đó, chị Thủy cùng với Ban Chấp hành Hội còn phối hợp với Công an huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn xã hội cho hội viên, phụ nữ. Tổ chức cho cán bộ, hội viên ký cam kết thực hiện các nội dung tự quản về an ninh trật tự, không vi phạm trật tự an toàn giao thông, đăng ký “Gia đình văn hóa”.
Những việc làm thiết thực của chị Lường Thị Thanh Thủy đã góp phần đảm bảo ANTT tại cơ sở, nâng cao hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Tháng 7 vừa qua, chị Lường Thị Thanh Thủy vinh dự là một trong 38 cá nhân được biểu dương tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến hội viên Hội LHPN, CCB, nông dân trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2019-2024.
Bài, ảnh: Lò Thái
Nguồn Sơn La : https://baosonla.org.vn/guong-sang-ban-lang/chung-suc-dam-bao-an-ninh-trat-tu-tai-co-so-J1a0OJmNR.html