Chuỗi phòng gym cao cấp Fit24 bất ngờ 'tạm' đóng cửa

Chuỗi phòng gym cao cấp Fit24 bất ngờ 'tạm' đóng cửa
2 giờ trướcBài gốc
Chuỗi phòng gym Fit24 tại TP.HCM phải tạm ngừng hoạt động. Ảnh: Fit24.
Mới đây, chuỗi phòng gym cao cấp Fit24 thông báo trên fanpage rằng sẽ tạm dừng hoạt động kinh doanh từ ngày 5/10 "vì những lý do khách quan bất khả kháng".
"Chúng tôi hiểu rằng quyết định này gây ra bất tiện cho quý hội viên đang sử dụng dịch vụ tại Fit24. Chúng tôi đang nỗ lực hết mình để khắc phục tình hình và sớm trở lại phục vụ quý hội viên", Fit24 cho biết thêm.
Việc chuỗi phòng gym này thông báo đóng cửa khiến nhiều khách hàng bất ngờ và hoang mang.
Chị Mai An (quận 7, TP.HCM) cho biết chồng chị đã mua gói hội viên 1 năm tại chuỗi này nhưng mới đi tập được 1 tháng thì phòng gym bất ngờ đóng cửa. "Cách đây 3 ngày chồng tôi vẫn đi tập bình thường, không thấy có thông báo gì. Tiền đã đóng cả năm bây giờ không biết đi đòi ai", chị Mai An thắc mắc.
Giám đốc Fit24 Lê Chí Trung xác nhận với Tri Thức - Znews thông tin chuỗi này tạm thời ngừng hoạt động nhưng chưa đóng cửa hẳn. Theo ông Trung, khách hàng của chuỗi chủ yếu là những người làm ăn, kinh doanh nên khi kinh tế đi xuống, họ không còn xuống tiền nhiều cho các dịch vụ tại phòng gym. Doanh thu của Fit24 vì thế mà bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thêm vào đó là sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các chuỗi mới trên thị trường.
"Tôi sẽ làm việc với các cổ đông để tìm ra phương án tối ưu nhằm đưa Fit24 trở lại cũng như đảm bảo quyền lợi của hội viên", ông Trung nói thêm.
Fit24 bắt nguồn từ Tập đoàn EuroFit (Đức), ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2012 với chi nhánh đầu tiên tại quận 7, TP.HCM. Chuỗi này hiện có 5 chi nhánh không chỉ cung cấp không gian tập luyện mà còn tổ chức nhiều lớp học như yoga, zumba, kick boxing...
Đáng chú ý, trước Fit24, Getfit Gym & Yoga cũng đóng cửa tất cả chi nhánh từ ngày 4/9 vì "những lý do bất khả kháng nằm ngoài tầm kiểm soát".
Dù phòng tập này đã mở cửa trở lại từ trưa 28/9 nhưng ông Nguyễn Hữu Phúc, đồng sáng lập, Thành viên HĐQT Getfit Holdings - đơn vị sở hữu Getfit Gym & Yoga - nhận định thị trường vẫn còn muôn vàn khó khăn.
Khi hoạt động trở lại, Getfit chỉ mở cửa 2 chi nhánh ở quận 4 và khu Trung Sơn, Bình Chánh. Chi nhánh còn lại ở quận Tân Phú đang trong thời gian đàm phàn với chủ nhà về giá thuê mặt bằng. Nếu không khả thi, Getfit sẽ đóng cửa chi nhánh này để cắt giảm chi phí, tinh giản bộ máy.
Ông Phúc nhận định trong bối cảnh khó khăn, thị trường phòng gym cũng gặp rất nhiều thách thức trong việc bán gói tập dài để tạo nên dòng tiền phục vụ hoạt động kinh doanh. Nhiều thương hiệu lớn phải đóng cửa, thu hẹp quy mô và tinh giản bộ máy điều hành.
Theo Vietdata, ngành gym Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm khoảng 20%. Thị trường được chia thành nhiều phân khúc từ phòng tập của các thương hiệu lớn dành cho người có thu nhập cao đến phân khúc bình dân. Tuy nhiên, phần lớn thị phần nằm trong tay các thương hiệu cao cấp.
Gần đây, hầu hết thương hiệu phòng tập lớn đều thu hẹp hoặc không thay đổi số lượng câu lạc bộ, chứng tỏ thị trường đang có dấu hiệu chững lại.
Diệu Thanh
Nguồn Znews : https://znews.vn/chuoi-phong-gym-cao-cap-fit24-bat-ngo-tam-dong-cua-post1502382.html