Chương trình 'Lời tri ân': Động lực để Lào Cai quyết tâm vượt lên khó khăn sau bão lũ

Chương trình 'Lời tri ân': Động lực để Lào Cai quyết tâm vượt lên khó khăn sau bão lũ
8 giờ trướcBài gốc
Nhiều người dân tiễn đưa các chiến sĩ thuộc Quân khu 2 rút quân khỏi thôn Làng Nủ. Ảnh: TTXVN phát
Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường nhấn mạnh, trong thời điểm đau thương và khó khăn nhất, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lào Cai đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, động viên, chia sẻ kịp thời của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trưng ương MTTQ Việt Nam, các ban, bộ, ngành Trung ương; sự gần gũi, không quản khó khăn, gian khổ, hiểm nguy của cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang cùng nhiều lực lượng khác trong công tác ứng phó, khắc phục, tìm kiếm, cứu hộ; sự đồng cảm, hỗ trợ, động viên to lớn cả về vật chất và tinh thần của các địa phương trong nước và bạn bè quốc tế.
Đặc biệt, nhân dân Lào Cai đã nhận được sự yêu thương, đùm bọc, sẻ chia nghĩa tình của người dân cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài. Đảng bộ, chính quyền và mỗi người dân Lào Cai trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương, của các địa phương bạn và bạn bè quốc tế; trân trọng khắc sâu ân tình, nghĩa tình đồng bào của nhân dân các nước và đồng bào ta ở nước ngoài.
Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai khẳng định: Với sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương, các địa phương trong cả nước và bạn bè quốc tế, sự yêu thương, đùm bọc cùa nhân dân cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài; với tinh thần quyết tâm, tỉnh Lào Cai luôn có niềm tin mãnh liệt sẽ mạnh mẽ đứng lên, đoàn kết, chung sức đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, sớm ổn định lại đời sống, sản xuất của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tiếp tục phấn đấu và hoàn thành các mục tiêu phát triển, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân, xứng đáng với niềm tin yêu của cả nước.
"Lời tri ân" là chương trình truyền hình nghệ thuật chính luận, sự tri ân của tỉnh Lào Cai đối với các lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn; tôn vinh những hành động, nghĩa cử vì cộng đồng; sự cảm ơn về những chia sẻ, giúp đỡ của người dân cả nước dành cho Đảng bộ và nhân dân Lào Cai trong công tác khắc phục hậu quả thiên tai.
Chương trình diễn ra với sự tham gia giao lưu của những khách mời là người thuộc lực lượng vũ trang, cán bộ cơ sở, giáo viên, nhân viên y tế... - những nhân chứng sống động nhất có mặt tại hiện trường vào thời điểm xảy ra thiên tai.
Tại chương trình, những câu chuyện, hình ảnh xúc động được chia sẻ đã mang đến nhiều bài học kinh nghiệm trong nỗ lực giảm thiểu thiệt hại và khắc phục hậu quả thiên tai; góp phần lan tỏa và truyền cảm hứng về tình cảm "quân với dân như cá với nước"; ghi nhận, tôn vinh những tấm gương sáng ngời tinh thần vì cộng đồng trong bão lũ xen kẽ với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc do Đoàn Văn công Quân khu 2 và các ca sỹ nổi tiếng người Lào Cai chính là lời tri ân cùng những tình cảm đặc biệt mà Lào Cai gửi đến người dân cả nước.
Trong những ngày qua, tỉnh Lào Cai chịu ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3 gây mưa lớn trên diện rộng, để lại hậu quả chưa từng có trong lịch sử với thiệt hại về người lên tới 201 nạn nhân; trong đó có hơn 134 người chết; 11.289 nhà ở bị ảnh hưởng. Ước tổng thiệt hại hơn 6.600 tỷ đồng.
Hương Thu (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/van-hoa/chuong-trinh-loi-tri-an-dong-luc-de-lao-cai-quyet-tam-vuot-len-kho-khan-sau-bao-lu-20240929062530788.htm