Chuyện cụ ông 97 tuổi hút thuốc trong nhà gây tranh cãi

Chuyện cụ ông 97 tuổi hút thuốc trong nhà gây tranh cãi
4 giờ trướcBài gốc
Trên một cộng đồng trực tuyến, một tài khoản, được gọi là A, đăng tải bức ghi chú viết tay anh nhận được từ người hàng xóm, được gọi là B, sống cùng tòa chung cư.
Trong ghi chú, B giải thích rằng bản thân sống với người cha năm nay 97 tuổi, di chuyển khó khăn nên phải hút thuốc trong nhà.
Ghi chú viết: "Tôi sống với người cha 97 tuổi gặp khó khăn trong việc đi lại. Thật không may, vì ông không thể ra ngoài nên không còn lựa chọn nào khác ngoài việc hút thuốc trong nhà".
Người hàng xóm tiếp tục bày tỏ lời xin lỗi, viết: "Tôi thực sự xin lỗi nếu có bất kỳ điều bất tiện nào đến từ việc này. Tuy nhiên, tôi mong bạn hãy cân nhắc, đặt bản thân vào trường hợp nếu đó là cha mẹ của bạn. Xin hãy thể hiện sự thông cảm bằng một trái tim rộng mở".
Người đàn ông mong hàng xóm thông cảm khi bố mình hút thuốc trong nhà.
Nội dung tờ ghi chú nhanh chóng thu hút sự quan tâm và tranh luận trên mạng xã hội. Nhiều người chỉ trích yêu cầu của B: "Sự đồng cảm không phải chỉ từ một phía. Còn những gia đình có trẻ nhỏ phải gián tiếp chịu đựng khói thuốc lá thì sao?". Một số khác để xuất: "Gia đình có thể đưa ông ấy ra ngoài bằng xe lăn để hút thuốc mà".
Mặt khác, một số người dùng bày tỏ sự thông cảm với hoàn cảnh của người hàng xóm. Một người bình luận: "Thật khó để đi lại ở tuổi 97, và gia đình ông ấy có thể không có phương tiện như xe lăn. Tôi nghĩ chúng ta nên thông cảm".
Một người khác nói thêm: "Nếu ông cụ buộc phải cai thuốc và có chuyện gì đó xảy ra với ông ấy, gia đình sẽ mãi cảm thấy tội lỗi".
Câu chuyện cũng cho thấy sự quan tâm về vấn đề hút thuốc trong nhà tại các khu chung cư ở Hàn Quốc. Dù có luật quy định việc hút thuốc ở những không gian như ban công, nhà vệ sinh, chưa có hình phạt cụ thể nào đối với việc hút thuốc trong căn hộ.
Luật hiện hành quy định rằng "Cư dân sống trong tòa nhà nhiều căn hộ phải cố gắng tránh gây hại cho người khác nếu hút thuốc ở những không gian như ban công hoặc nhà vệ sinh".
Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc, các khiếu nại liên quan đến việc hút thuốc trong nhà giữa các tầng ở cùng tòa nhà đã lên tới 35.148 trường hợp vào năm 2022, tăng 20% so với năm 2020.
Mai An
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/chuyen-cu-ong-97-tuoi-hut-thuoc-trong-nha-gay-tranh-cai-post1501803.html