Chuyển đổi số mạnh mẽ tại Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Kạn

Chuyển đổi số mạnh mẽ tại Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Kạn
12 giờ trướcBài gốc
Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Kạn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã ứng dụng công nghệ 4.0 vào các quy trình, công đoạn tổ chức. Không còn thấy tại đại hội những xấp tài liệu giấy hay danh sách điểm danh đại biểu bằng phương thức thủ công. Đại hội lần này đã số hóa, điểm danh đại biểu bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt và đọc tài liệu thông qua quét mã QR…
Đại hội đã sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt AI trong khâu điểm danh đại biểu.
Theo anh Trần Công Luân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Kạn, Đại hội đã sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt AI trong khâu điểm danh đại biểu. Trên thẻ biểu quyết của mỗi đại biểu, ngoài thông tin cá nhân còn có mã QR. Các đại biểu có thể sử dụng điện thoại di động quét mã QR để đọc và tải các nội dung văn kiện, thông tin đại hội.
"Với việc ứng dụng công nghệ, chúng tôi hướng đến tổ chức đại hội không giấy nhằm hạn chế in ấn, tạo sự tiện lợi cho đại biểu. Việc mã hóa tài liệu văn kiện đại hội bằng mã QR giúp đại biểu chủ động nghiên cứu và lưu trữ tài liệu lâu dài trên các thiết bị số", anh Trần Công Luân thông tin.
Các đại biểu quét mã QR để lấy thông tin Đại hội.
Đại biểu chia sẻ về tiện ích khi sử dụng mã QR tại Đại hội.
Đồng thời, Đại hội trang bị màn hình LED với hệ thống hình ảnh lớn, số liệu, thông tin liên quan đến Đại hội được cập nhật phù hợp với diễn biến Đại hội. Nội dung phóng sự, hình ảnh, thiết kế trailer... được trình chiếu tạo ấn tượng đối với đại biểu tham dự. Với sự năng động, tiên phong trong tiếp cận và sử dụng thành thạo công nghệ thông tin, lực lượng đoàn viên phục vụ Đại hội đã ứng dụng hiệu quả những tiện ích của công nghệ số, giúp Đại hội thêm phần long trọng và thành công.
Nhiều mô hình khởi nghiệp, đại biểu tham quan chỉ cần quét mã QR trên các sản phẩm sẽ nắm rõ thông tin các sản phẩm.
Ngoài ra, Đại hội còn trưng bày các mô hình khởi nghiệp, đại biểu tham quan chỉ cần quét mã QR trên các sản phẩm sẽ nắm rõ thông tin các sản phẩm. Bên cạnh, Viettel Bắc Kạn phối hợp tổ chức triển lãm số phục vụ Đại hội, giúp đại biểu tìm hiểu, tiếp cận những nền tảng số phục vụ nhu cầu cuộc sống, sinh hoạt hiện nay.
Các đại biểu hào hứng trải nghiệm không gian ảo.
Đại biểu chia sẻ về không gian số tại Đại hội.
Trong khuôn khổ các hoạt động tại Đại hội, đại biểu còn tham gia trải nghiệm đầy đủ các không gian tại Đại hội mãn nhãn và sống động. Hệ thống không gian Đại hội được xây dựng trên phần mềm thực tế ảo MobiFone VR360. Với ứng dụng, các đại biểu nói riêng và thanh niên toàn tỉnh nói chung có thể trải nghiệm với thuyết minh tự động tiếng Việt với các khu vực như: Khu check in; gian trưng bày; hội trường tầng 1…
Đại biểu trải nghiệm các không gian tại Đại hội trên phần mềm thực tế ảo MobiFone VR360.
Không chỉ trong Đại hội mà việc chuyển đổi số phục vụ Đại hội đã được các cấp bộ Hội trong tỉnh thực hiện trước đó. Cụ thể, thành lập nhóm Zalo để triển khai công việc liên quan đến chào mừng Đại hội Hội các cấp. Khi đó, những nội dung chỉ đạo của Hội cấp trên sẽ được các cơ sở Hội tiếp cận nhanh và kịp thời thực hiện hiệu quả. Đồng thời, Hội LHTN Việt Nam tỉnh yêu cầu HVTN trong tỉnh nâng cao ý thức, chia sẻ hình ảnh đẹp, mô hình hay, ý kiến nguyện vọng của đại biểu với những thiết kế đẹp mắt, thu hút sự quan tâm của nhiều người.
Theo Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, phát huy sức trẻ và sự nhạy bén trong tiến bộ khoa học - kỹ thuật, lực lượng hội viên, thanh niên Bắc Kạn đã và đang góp phần tích cực vào công tác chuyển đổi số tại các địa phương, cơ quan, đơn vị. Điều này cũng cho thấy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong tiến trình hội nhập, đáp ứng yêu cầu của cách mạng công nghiệp 4.0 đang lan tỏa mạnh mẽ. Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ số trong tổ chức Đại hội của các cấp bộ Hội trên toàn tỉnh giúp cho thanh niên từng bước thay đổi thói quen, hành vi trong tiếp cận công nghệ mới.../.
Huyền Thương - Đình Hợi
Nguồn Bắc Kạn : https://baobackan.vn/chuyen-doi-so-manh-me-tai-dai-hoi-hoi-lhtn-viet-nam-tinh-bac-kan-post66505.html