'Chuyện phố Hàng' - tái hiện sinh động nếp sống xưa của người Hà Nội

'Chuyện phố Hàng' - tái hiện sinh động nếp sống xưa của người Hà Nội
2 giờ trướcBài gốc
Không gian trưng bày mang phong cách cổ điển của ngôi nhà trên phố cổ
Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội thông tin, đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Trong đó không gian trưng bày với chuyên đề “Chuyện phố Hàng” do Ban quản lý kết hợp tổ chức cùng họa sĩ Nguyễn Mạnh Đức. Mục đích chính là nhằm sắp xếp, tổ chức tái hiện khung cảnh mang nét văn hóa độc đáo của gia đình người Hà Nội xưa làm nghề Đông y vào những năm 30 thế kỷ trước.
Bên cạnh mở cửa chào đón du khách thập phương ghé thăm không gian trưng bày, Ban quản lý cũng phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức tour thực cảnh mang tên “Chuyện phố Hàng” vào ngày 9/10. Bằng những trải nghiệm tại không gian thực cảnh kết hợp với các màn trình diễn nghệ thuật hát, múa truyền thống và những kỹ xảo âm thanh, ánh sáng, chương trình sẽ đem đến cho khán giả cơ hội được ngắm nhìn Hà Nội với một diện mạo xưa cũ. Từ đây khơi gợi lên nỗi niềm xúc cảm, bồi hồi trong tâm thức của mỗi du khách khi được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp truyền thống của vùng đất Hà thành.
Khách tham quan trải nghiệm không gian trưng bày tại số 87 Mã Mây
Ngay từ ngày đầu mở cửa, không gian trưng bày tại Ngôi nhà Di sản 87 Mã Mây đã thu hút những du khách tìm đến để khám phá không gian sinh hoạt mang đậm dấu ấn của nhịp sống Hà thành vào những năm 30 của thế kỷ 20.
Với cách bố trí độc đáo các hiện vật trưng bày, du khách tham quan có thể hình dung cụ thể về cách thức sản xuất và buôn bán thuốc Đông Y của gia đình trung lưu người Hà Nội vào khoảng thời gian đó.
Việc tổ chức không gian trưng bày và tour thực cảnh với chủ đề “Chuyện phố Hàng” thu hút người dân và du khách ghé thăm để chiêm nghiệm về nét đẹp xưa của Hà Nội. Vì thế, du khách đến tham quan tại Ngôi nhà Di sản ở phố Mã Mây không chỉ là những người ở độ tuổi trung niên với những suy nghĩ sâu sắc về văn hóa và lịch sử phố cổ, đó còn là các bạn trẻ, du khách quốc tế cũng bày tỏ sự hào hứng khi ghé thăm không gian trưng bày.
Là một trong các du khách tham quan và trải nghiệm không gian trưng bày, Nguyễn Mai Anh (20 tuổi, Thái Bình) chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất ấn tượng với không gian trưng bày thuốc Đông y, nó đem đến cho mình nhiều góc nhìn về nếp sống, phong tục tập quán của người Hà Nội xưa trong sản xuất và sinh hoạt. Tôi hy vọng những giá trị văn hóa xưa mang truyền thống tốt đẹp của dân tộc sẽ được lưu giữ và bảo tồn trong những năm tháng tiếp theo”.
Trần Phương
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/chuyen-pho-hang-tai-hien-sinh-dong-nep-song-xua-cua-nguoi-ha-noi.html