Chuyện tình đẹp ít ai biết của NSƯT Chiều Xuân: Đám cưới 'cổ tích' thập niên 1980 với chàng lãng tử một thời

Chuyện tình đẹp ít ai biết của NSƯT Chiều Xuân: Đám cưới 'cổ tích' thập niên 1980 với chàng lãng tử một thời
4 giờ trướcBài gốc
Cặp đôi gắn bó viên mãn sau hàng chục năm bên nhau
NSƯT Chiều Xuân gây ấn tượng trong các phim "Hà Nội 12 ngày đêm", "Tình biển", "Hàng xóm"… Ngoài khả năng diễn xuất, nữ diễn viên còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc sống hạnh phúc bên ông xã Đỗ Hồng Quân.
NSƯT Chiều Xuân và nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân trong hôn lễ. Ảnh: FBNV.
NSƯT Chiều Xuân và nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân kết hôn năm 1987. Khi đó, Chiều Xuân mới 20 tuổi và đang là sinh viên khoa diễn viên của Trường Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.
Đám cưới "gây náo loạn" đường phố Hà Nội thập niên 80, NSƯT Chiều Xuân mặc váy trắng, xinh đẹp và rạng rỡ. (Ảnh: FBNV)
NSƯT Chiều Xuân từng chia sẻ với Dân Việt, váy cưới của bà thuê từ cửa hiệu của nhà diễn viên Mai Châu - cửa hiệu váy cưới nổi tiếng nhất Hà Nội ngày ấy. Hoa cưới được đặt từ một tiệm hoa lâu đời ở phố Cửa Nam. Chiếc gương nữ nghệ sĩ soi là món quà cha mua từ miền Nam vào năm 1976. Mốt thời đó của các cô dâu là phải có tấm hình đang soi gương. "Ở thập niên 1980, ảnh màu rất đắt nên ảnh cưới đa phần là in đen trắng, chỉ có một số tấm đặc biệt mới được in màu", nữ diễn viên kể lại.
Cặp đôi "rai tài gái sắc" NSƯT Chiều Xuân và nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân vẫn luôn gắn bó và cùng nhau xuất hiện bên nhau trong các sự kiện. Trên trang cá nhân, nữ nghệ sĩ từng gửi lời yêu thương tới người bạn đời: "Em cảm ơn anh, người chồng yêu thương của em, luôn bên em trong những lúc vui vẻ hạnh phúc, những lúc gian nan vất vả và những lúc khó khăn nhất".
Cặp đôi gắn bó viên mãn sau hàng chục năm bên nhau. .Ảnh: FBNV.
Gần 40 năm gắn bó, hôn nhân NSƯT Chiều Xuân và ông xã - nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân vẫn tròn đầy, hạnh phúc. Những năm gần đây, Chiều Xuân đều đặn tham gia phim ảnh, đóng quảng cáo. Chị rong ruổi theo các đoàn để quay hình khắp trong Nam ngoài Bắc. Diễn viên vui vì tuổi này vẫn còn sức lao động, sáng tạo và thử thách qua các vai diễn, dự án không lặp lại chính mình. Đôi lúc không khỏe, chị chủ động thông báo ê-kíp để được mọi người hỗ trợ điều kiện làm việc, nghỉ ngơi.
Đáng chú ý hồi tháng 3, Chiều Xuân đăng loạt hình ảnh kỷ niệm cuộc hôn nhân 37 năm bên ông xã Đỗ Hồng Quân. Chị và bạn đời trao nhau lời tình cảm, được đồng nghiệp, khán giả bày tỏ ngưỡng mộ.
Đối với diễn viên Chiều Xuân, hôn nhân giữa chị và ông xã đến từ sự vun đắp, tin tưởng. Chị lên xe hoa năm 20 tuổi, khi là sinh viên năm hai khoa Diễn viên, Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.
Suốt chặng đường đông hành cùng nhau đôi lúc "chật vật, khó khăn" nhưng sau cùng vẫn hạnh phúc bên nhau. Cả hai luôn tự ý thức nhắc nhở bản thân về giá trị người bạn đời. Nghệ sĩ không muốn vì vài xung đột, cám dỗ làm tầm thường hóa hôn nhân. Chị cho rằng một khi thấu hiểu, tôn trọng mọi thứ sẽ dễ dàng giải quyết.
"Vợ chồng tôi không bao giờ nói chuyện gìn giữ hôn nhân thế nào, ý thức trách nhiệm ra sao, tất cả đều là văn bản không thành lời. Chúng tôi hiểu được giá trị của nhau từ ngày đầu gặp gỡ cho đến bây giờ", Chiều Xuân kể.
Theo Vietnamnet, nhạc sĩ Hồng Quân hiện là Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam. Công việc của anh bận rộn với các chuyến công tác, vắng nhà nhiều ngày. Trong khi đó, Chiều Xuân cũng tất bật di chuyển khắp nơi để làm phim, đóng kịch. Nữ nghệ sĩ đùa cả gia đình mình "đua nhau" về độ bận rộn vì chẳng ai kém ai.
Dù thế, họ chưa bao giờ mảy may suy nghĩ lo lắng hôn nhân nguội lạnh. Anh đam mê âm nhạc còn chị cống hiến trọn đời cho diễn xuất nên thấu hiểu, tôn trọng công việc đối phương.
Bữa cơm là khoảnh khắc giúp gia đình được sưởi ấm
Để giữ lửa hôn nhân nghệ sĩ Chiều Xuân xem bữa cơm là khoảnh khắc giúp gia đình được sưởi ấm. Nếu không phải có việc ra ngoài, các thành viên đều quây quần dùng bữa, trò chuyện.
Nữ diễn viên "Hà Nội 12 ngày đêm" bật mí ở nhà lại ít việc nhất vì chuyện nấu nướng đều có ông xã lo liệu. Nhiều năm qua, anh vẫn là đầu bếp chính trong gia đình, tự vào bếp chế biến món ngon cho vợ con. Đôi lúc vợ chồng vào bếp, vừa nấu ăn vừa sẻ chia chuyện buồn vui trong chuyện đời, chuyện nghề.
Sau khi kết hôn, nghệ sĩ Chiều Xuân và chồng luôn biết cách trân trọng, chăm sóc nhau. "Tôi không làm người kia vất vả vì mình", nữ diễn viên nói.
Không chỉ vậy nghệ sĩ Chiều Xuân nói bản thân không có thời gian giận hờn vì những chuyện nhỏ nhặt sau khi kết hôn.
Mọi việc đều chia sẻ với ông xã
Để cuộc sống luôn hạnh phúc đối với NSƯT Chiều Xuân, công việc diễn xuất không chỉ đơn giản là niềm đam mê, công việc mà hơn hết đó còn là "vũ khí" để bà chiến đấu với cuộc sống. Bởi lẽ nữ khách mời quan niệm mỗi người sẽ có những thế mạnh riêng, dùng nó để làm cuộc sống tốt đẹp hơn. Diễn viên Mẹ chồng tôi thừa nhận tất cả những vai diễn bà từng đảm nhận đều mang lại giá trị cho bản thân. "Con người của tôi khi bắt đầu làm nghệ thuật là những gì rất thô. Mỗi lần làm một vai diễn, tôi ngộ ra những điều trong cuộc sống", Chiều Xuân nói. Nữ khách mời cho rằng quá trình hoạt động nghệ thuật mang lại cho bà thêm nhiều cảm xúc, lòng trắc ẩn, sự cảm thông.
Nữ diễn viên nói khi làm bất cứ điều gì, cô đều chia sẻ với ông xã là nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân.
Nghệ sĩ Chiều Xuân chia sẻ với báo Thanh Niên khi quyết định làm một điều gì đó, bà cho ông xã và các con biết mình đang rất nghiêm túc. Bởi diễn viên Mẹ chồng tôi quan niệm: "Khi đã làm gì thì tôi dành nhiều thời gian và rất say mê. Nên tôi cần phải thuyết phục gia đình. Điển hình là gần đây tôi chụp ảnh, anh Quân rất lo vì khoảng 4h30 đã dậy rồi, vì chụp cảnh săn bình minh. Đến bây giờ, khi thấy tôi đăng ảnh và được mọi người đánh giá cao thì anh cũng yên tâm phần nào".
Tiết lộ thêm về cuộc sống hôn nhân với chồng là nhạc sĩ nổi tiếng, NSƯT Chiều Xuân bộc bạch: "Khi tôi yêu anh Quân và anh ấy yêu tôi, chúng tôi biết giá trị của người kia như thế nào. Điều đó mãi mãi không thay đổi, và tôi luôn trân trọng giá trị của người khác. Vì vậy, tôi không làm người kia vất vả vì mình. Chúng tôi luôn luôn cố gắng chăm sóc nhau, tôn trọng nhau".
NSƯT Chiều Xuân sinh năm 1967, là con gái đạo diễn sân khấu Đức Đọc. Chiều Xuân nổi tiếng với lối diễn xuất linh hoạt, sớm bộc lộ tài năng thiên bẩm ở tuổi đôi mươi.
Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân sinh năm 1956, con trai nhạc sĩ Đỗ Nhuận, hiện là Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam. Anh được biết đến qua loạt ca khúc Chiếc lá đầu tiên, Tin ở hoa hồng, Tự hào tiếng nói Việt Nam, Vinh quang hồn dân tộc..
Trúc Chi (t/h)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/chuyen-tinh-dep-it-ai-biet-cua-nsut-chieu-xuan-dam-cuoi-co-tich-thap-nien-1980-voi-chang-lang-tu-mot-thoi-204241013193308736.htm