CLB Công an Hà Nội đè bẹp Thép Xanh Nam Định trên 'chảo lửa' Thiên Trường

CLB Công an Hà Nội đè bẹp Thép Xanh Nam Định trên 'chảo lửa' Thiên Trường
5 giờ trướcBài gốc
Tối 28-10, Thép Xanh Nam Định có cuộc tiếp đón CLB Công an Hà Nội ở vòng 5 V-League trên sân Thiên Trường. Dù được đá trên sân nhà và lực lượng ngoại binh chất lượng nhưng Thép Xanh Nam Định tỏ ra khá bế tắc trong việc xuyên thủng mảnh lưới đội bóng Công an Hà Nội.
Trong hiệp 1, hai đội tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Đáng chú ý là tình huống ở phút 12 khi Phan Văn Đức sút bóng chìm cực căng về phía khung thành thủ môn của Thép Xanh Nam Định. Rất tiếc bóng đi đập cột rồi bay ra ngoài.
CLB Công an Hà Nội đè bẹp Thép Xanh Nam Định trên chảo lửa Thiên Trường. Ảnh: CLB Thép Xanh Nam Định
Phút 35, cầu thủ nhập tịch Xuân Son của Thép Xanh Nam Định có pha dứt điểm đáp trả nhưng trong tình huống đối mặt Nguyễn Filip lại đưa bóng chạm xà. Chỉ 2 phút sau, Lý Công Hoàng Anh tung ra cú sút cực đẹp đánh bại Filip Nguyễn. Tuy nhiên sau khi kiểm tra VAR, trọng tài quyết định không công nhận bàn thắng do tình huống trước đó cầu thủ Xuân Son đã phạm lỗi với Thành Long.
Tưởng chừng hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0 thì bất ngờ ở những phút bù giờ cuối cùng, đội bóng Công an Hà Nội có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ tình huống phản công, Văn Thanh thoát xuống đệm cận thành mở tỷ số cho Công an Hà Nội từ quả căng ngang của Alan.
Sang hiệp 2, Công an Hà Nội nhanh chóng có bàn nhân đôi cách biệt. Văn Thanh căng ngang chính xác cho Leo Artur ghi bàn ở phút 48, và đến phút 60, chính Leo Artur lại là người kiến tạo cho Alan ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Công an Hà Nội.
Nhận 3 bàn thua, Thép Xanh Nam Định gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn gỡ và liên tiếp có những pha hãm thành nguy hiểm nhưng thủ thành Nguyễn Filip đã có màn trình diễn xuất sắc khi cản phá các cú dứt điểm của Hendrio và Xuân Son. Ngay cả khi Công an Hà Nội phải chơi thiếu người sau khi Văn Toản nhận thẻ đỏ ở phút 78 nhưng đội bóng Công an Hà Nội vẫn giữ sạch lưới cho tới khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.
Với chiến thắng 3-0 trước Thép Xanh Nam Định, đội bóng Công an Hà Nội vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 8 điểm. Trong khi Thép Xanh Nam Định tụt xuống thứ 8 trên bảng xếp hạng với 7 điểm.
* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, trên sân Hà Xuân, đội chủ nhà SHB Đà Nẵng chia điểm trước Hải Phòng FC trong trận cầu không bàn thắng.
Bảng xếp hạng sau vòng 5, V-league 2024-2025.
MINH KHANG
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/clb-cong-an-ha-noi-de-bep-thep-xanh-nam-dinh-tren-chao-lua-thien-truong-800682