Có 16 cổ đông nắm hơn 97% vốn nhưng PGBank lại chọn một gương mặt lạ ngồi 'ghế nóng'

Có 16 cổ đông nắm hơn 97% vốn nhưng PGBank lại chọn một gương mặt lạ ngồi 'ghế nóng'
5 giờ trướcBài gốc
Chiều 23-9, Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) đã trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hương vào vị trí Quyền Tổng Giám đốc.
Ông Nguyễn Văn Hương, sinh năm 1980, có hơn 21 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng. Trước khi về PGBank, ông Hương là Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Phương Đông (OCB).
Phát biểu tại buổi lễ nhận quyết định bổ nhiệm, ông Nguyễn Văn Hương cho biết sẽ cùng Ban điều hành PGBank cố gắn hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đề ra, xây dựng thương hiệu PGBank ngày càng ổn định, bền vững.
Cũng liên quan đến PGBank, ngân hàng này vừa công bố danh sách cổ đông tổ chức và cá nhân sở hữu trên 1% vốn điều lệ. Theo đó, có tổng cộng 16 tổ chức và cá nhân sở hữu hơn 97% vốn điều lệ PGBank, trong đó cổ đông tổ chức là 3 công ty gồm Công ty CP Quốc tế Cường Phát; Công ty CP thương mại Anh Đức và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Phát triển thương mại Gia Linh. Riêng 3 công ty này sở hữu tổng cộng gần 40% vốn điều lệ ngân hàng này.
Ông Nguyễn Văn Hương (giữa) được bổ nhiệm làm Quyền Tổng Giám đốc PGBank
Trước đó, một sếp cũ khác của OCB cũng chuyển sang ngân hàng khác là ông Nguyễn Đình Tùng.
Cụ thể, vừa rời khỏi OCB sau hơn 12 năm làm Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Đình Tùng bất ngờ được giới thiệu làm cố vấn HĐQT kiêm Chủ tịch Ủy Ban chiến lược Ngân hàng Việt Á (VietABank).
Sau khi ông Tùng rời khỏi OCB, ông Phạm Hồng Hải chính thức giữ chức vụ Tổng Giám đốc ngân hàng này. Ông Phạm Hồng Hải là người có gần 30 năm kinh nghiệm và có nhiều ảnh hưởng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng tại Việt Nam. Ông cũng là người Việt đầu tiên và duy nhất cho đến nay giữ vị trí lãnh đạo cấp cao tại ngân hàng thuộc tập đoàn nước ngoài…
Thái Phương
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/co-16-co-dong-nam-hon-97-von-nhung-pgbank-lai-chon-mot-guong-mat-la-ngoi-ghe-nong-196240923155329303.htm