Cô dâu hào môn và cái kết buồn nhưng đầy thực tế: 'Lọ Lem và Hoàng tử chẳng thể đến với nhau'

Cô dâu hào môn và cái kết buồn nhưng đầy thực tế: 'Lọ Lem và Hoàng tử chẳng thể đến với nhau'
5 giờ trướcBài gốc
Cô dâu hào mônkể về kế hoạch đổi đời của Tú Lạc (Uyển Ân) và gia đình mình sau khi đã chịu đựng cái nghèo đến tận ba đời. Tú Lạc tiếp cận Bảo Hoàng (Samuel An) - CEO của tập đoàn y tế Nguyễn Vũ - dưới vỏ bọc của một tiểu thư danh giá để tạo nên một mối tình và rồi một mối hôn nhân môn đăng hộ đối. Tú Lạc kéo cả gia đình mình cùng tham gia vào kế hoạch 'phông bạt' này, tạo ra nhiều tình huống hài hước và éo le.
Phim mang đến những câu chuyện dở khóc dở cười, khi gia đình Tú Lạc phải khoác lên 'chiếc áo' quá rộng của giới nhà giàu để đóng cho trọn vẹn 'vở tuồng' 9môn đăng hộ đối, trước khi 15 phút cuối phim bùng nổ cảm xúc trong màn đối đầu giữa hai tầng lớp giàu - nghèo. Phim không có nhân vật nào tốt hay xấu hoàn toàn, bà Phượng ghét người nghèo cũng có lý do mà bố mẹ Tú Lạc thù oán người giàu cũng từ một mâu thuẫn quá khứ.
Gia đình Tú Lạc không sai khi cố gắng đổi đời, đồng thời họ cho rằng những người giàu dù “new rich” hay “old money” sẽ không bao giờ hiểu được nỗi vất vả của mình, nên mình chiếm của họ ít tiền cũng không sao cả mà quên đi giá trị chân chính của đồng tiền nằm ở sức lao động. Nhưng gia đình bà Phượng lại cho thấy sự ngột ngạt khi bám chấp vào những giá trị xưa cũ, dần dần tự biến nó thành một cái lồng ngột ngạt cho chính mình.
Sự đối lập giữa hai góc nhìn của gia đình đặt Tú Lạc và Bảo Hoàng vào một tình thế tiến thoái lưỡng nan, phân vân trong tâm trí lựa chọn tình yêu cổ tích hay chấp nhận thực tại phũ phàng. Phim có một cái kết mở, khi Bảo Hoàng tìm đến nhà Tú Lạc trong một đêm mưa, nhưng sau đó lại im lặng lái xe đi, để lại Tú Lạc ngập trong tiếc nuối và day dứt.
Đó là một cái kết hợp lý sau tất cả những gì đã xảy ra. Bởi cả Tú Lạc lẫn Bảo Hoàng đều không dễ gì chống lại mâu thuẫn gia đình, bất chấp tất cả để đến với nhau. Chưa kể, tình yêu xây dựng trên sự dối lừa cũng chẳng thể nào vững bền. Nên ở đời thực, Lọ Lem chẳng thể nào bước chân vào Hoàng cung, nếu như chính cô không tự nâng cấp bản thân một cách đường hoàng.
Thiên Bình
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/co-dau-hao-mon-va-cai-ket-buon-nhung-day-thuc-te-lo-lem-va-hoang-tu-chang-the-den-voi-nhau-post1686058.tpo