Cô gái Kiên Giang lấy chồng hơn 15 tuổi, ngày cưới nhận 15 cây vàng, 15 sổ đỏ

Cô gái Kiên Giang lấy chồng hơn 15 tuổi, ngày cưới nhận 15 cây vàng, 15 sổ đỏ
35 phút trướcBài gốc
Chuyện tình lệch tuổi
“Tôi đã khởi nghiệp ở tuổi 25 như thế nào?”, clip kể lại chuyện tình yêu ngọt ngào theo cách hài hước của Nguyễn Thị Như Huỳnh (SN 1998, quê Kiên Giang) đã thu hút 3 triệu lượt xem, hơn 100.000 lượt “thả tim” cùng hàng nghìn lượt bình luận.
Vợ chồng Như Huỳnh hơn kém nhau 15 tuổi
Theo đó, cách “khởi nghiệp thành công” của cô nàng là lấy đúng chồng, người sẵn sàng dành cho cô những điều tốt đẹp nhất cả về vật chất lẫn tinh thần.
Chồng Như Huỳnh là Võ Minh Tâm (SN 1983, quê Cần Thơ), hơn cô 15 tuổi. Chuyện tình lệch tuổi của cặp đôi bắt đầu từ đầu năm 2023, khi Như Huỳnh từ quê lên thành phố học nghề thẩm mỹ, còn Minh Tâm quản lý một dự án thiết bị y tế.
“Nhờ dự án này, anh ấy ‘cắm dùi’ ở Kiên Giang suốt 5 năm và cũng nhờ đó, tụi mình có cơ hội gặp gỡ, tìm hiểu và nên duyên”, Huỳnh kể.
Cặp đôi quen nhau qua vài người bạn chung. Những cuộc trò chuyện ban đầu của họ thường xoay quanh công việc. Minh Tâm có kinh nghiệm kinh doanh nên mải mê chia sẻ, Như Huỳnh đang trong giai đoạn lập nghiệp nên chăm chú lắng nghe.
Từ những câu chuyện tưởng như khô khan về chiến lược, lộ trình kinh doanh, họ nhận ra đôi bên có nhiều điểm chung, đặc biệt là về quan điểm sống.
“Chúng mình đều thích cuộc sống giản dị, dù mai này giàu có cũng muốn ở nhà vườn, trồng rau, nuôi cá, đi du lịch cũng chỉ thích đến nơi vắng người. Và đặc biệt, cả hai luôn ưu tiên chăm sóc ba mẹ”, Huỳnh chia sẻ.
Cặp đôi nên duyên nhờ có nhiều điểm chung trong cuộc sống
Trong 8 tháng quen biết, Như Huỳnh luôn thấy an tâm khi có Minh Tâm là chỗ dựa. Anh trở thành cố vấn của cô trong công việc, cuộc sống, giúp cô xử lý mọi khó khăn.
Với quan niệm "không gì hạnh phúc hơn tìm được người chồng là chỗ dựa cho mình", cô mở lòng đón nhận tình cảm của Minh Tâm.
Ở tuổi 39, Minh Tâm từng trải qua nhiều mối tình nhưng chưa tìm thấy người phù hợp để kết hôn. Khi biết anh muốn làm đám cưới với cô gái kém 15 tuổi, gia đình hết lòng ủng hộ, thậm chí liên tục giục cưới.
Ba mẹ Như Huỳnh cũng tôn trọng lựa chọn của con gái. Ngày đưa Minh Tâm về ra mắt, cô một lần nữa bất ngờ trước khả năng giao tiếp của anh. Sự chững chạc, lịch thiệp giúp anh được cả dòng họ của Như Huỳnh quý mến.
Đám cưới được tặng 15 cây vàng, 15 sổ đỏ
Sau 8 tháng tìm hiểu, đám cưới của cặp đôi được tổ chức vào tháng 11/2023 tại Cần Thơ. Trong hôn lễ, cô dâu nhận được quà “khủng” từ chồng và hai bên gia đình.
Cô dâu được chồng và nhà chồng tặng quà cưới "khủng"
Minh Tâm tặng Như Huỳnh nhẫn, bông tai kim cương trị giá 300 triệu đồng, 3 sổ tiết kiệm 8 tỷ đồng, 15 sổ đỏ. Ngoài ra, cô dâu – chú rể được ba mẹ chồng tặng 1 căn nhà, 10 cây vàng, ba mẹ vợ tặng 5 cây vàng.
“Mình vui và bất ngờ trước những gì chồng cùng hai bên gia đình trao tặng. Chồng mình dành cho vợ thành quả anh đạt được sau nhiều năm cố gắng, đó là điều đáng quý”, Như Huỳnh nói.
Cô càng xúc động hơn khi ba mẹ chồng chủ động khuyên các con ra ngoài ở riêng, hơn nữa còn tặng một căn nhà giá trị. Họ cho rằng, với độ tuổi khác nhau, lối sống, giờ giấc sinh hoạt khác nhau thì ở riêng là lựa chọn tốt nhất cho tất cả.
“Nhà tụi mình cách nhà ba mẹ chồng 10 phút chạy xe nên việc thăm hỏi, chăm sóc cũng thuận tiện”, Như Huỳnh chia sẻ.
Như Huỳnh bất ngờ trước những món quà cưới giá trị chồng và hai bên gia đình trao tặng
Gần 1 năm “về chung một nhà”, hôn nhân của Như Huỳnh diễn ra thuận lợi, suôn sẻ. Minh Tâm có nhiều kinh nghiệm sống, hiểu tâm lý vợ.
Như Huỳnh thừa nhận, cô là người nóng tính, thường phản ứng thái quá khi gặp chuyện trái ý. Minh Tâm “trăm lần như một”, đối diện với sự nóng nảy ấy một cách điềm tĩnh và ôn hòa.
“Quan điểm của chồng mình là vững tài chính rồi mới kết hôn bởi, khi không bị áp lực kiếm tiền thì sẽ có nhiều thời gian cho con cái, gia đình, nâng cao chất lượng cuộc sống”, Huỳnh kể.
Minh Tâm và Như Huỳnh không phân công lao động rõ ràng cho từng người. Họ cùng làm, cùng ăn, cùng tận hưởng cuộc sống.
Cặp đôi có cuộc hôn nhân hạnh phúc
Mỗi ngày, Như Huỳnh thường nghe chồng hỏi: “Em muốn ăn gì?”. Sở thích, khẩu vị của cô được bạn đời đặt lên hàng đầu. Khi rảnh, cô được chồng chở về quê thăm ba mẹ hai bên.
“Tụi mình thống nhất với nhau, dù mâu thuẫn thế nào cũng không được ngủ riêng, luôn xưng hô ‘vợ - chồng’ hoặc ‘anh – em’ chứ không xưng hô kiểu khác.
Với mình, tuổi tác không quan trọng mà quan trọng nhất là... đúng người. Nếu không tìm được bạn đời thấu hiểu, yêu thương mình thì tuổi tác hợp đến đâu cũng bằng thừa”, Huỳnh tâm sự.
Ảnh: NVCC
Thanh Minh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/co-gai-kien-giang-lay-chong-hon-15-tuoi-ngay-cuoi-nhan-15-cay-vang-15-so-do-2334665.html