Cô gái ở Sóc Trăng lĩnh 12 năm tù tội mua bán người dưới 16 tuổi

Cô gái ở Sóc Trăng lĩnh 12 năm tù tội mua bán người dưới 16 tuổi
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 23/9, Tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Ngô Thị Mỹ Yên (22 tuổi, cư trú khóm Vĩnh Trung, phường 2, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) về tội mua bán người dưới 16 tuổi.
Bị cáo Ngô Thị Mỹ Tiên ở Sóc Trăng bị tuyên án 12 năm tù giam về tội mua bán người dưới 16 tuổi. Ảnh: Sớm Mai.
Theo cáo trạng, tháng 7/2023, Yên qua Campuchia ứng tuyển vào công ty ở khu Kingcrow do người Trung Quốc quản lý với nhiệm vụ tuyển nhân viên làm việc (lừa đảo).
Mỗi trường hợp đưa được người đến Campuchia, ngoài tiền lương Yên được trả 200 USD (gần 5 triệu đồng).
Sau khi được nhận vào làm, Yên đăng lên mạng xã hội Facebook thông tin tuyển mộ người có độ tuổi từ 18 - 35 tuổi, biết sử dụng máy vi tính và có căn cước công dân để làm việc online tại tỉnh Tây Ninh, thu nhập từ 18 - 23 triệu đồng/tháng (là thông tin gian dối, vì thực tế là đưa qua Campuchia).
Cuối tháng 8/2023, T.T.D.H (15 tuổi, ngụ tại thị xã Vĩnh Châu) cần việc làm, thông qua một người bạn H đã kết nối với Yên và được tư vấn như trên, nên đã chấp nhận đi làm.
Khi H đến tỉnh Tây Ninh thì bị Yên cùng một số người khác đưa sang Campuchia. Tại Campuchia, H được đưa đến khu Sihanouk và giao thực hiện hành vi lừa đảo trên một ứng dụng bán hàng.
Làm được khoảng một tháng, do áp lực công việc, H nghỉ việc thì công ty thu lại thẻ, không cho ăn uống và yêu cầu gia đình chuyển 49 triệu đồng để chuộc về.
Lúc này, H liên hệ, nhưng gia đình không có tiền chuộc và một thời gian sau, công ty đã đưa H ra ngoài. Sau đó, H đến đồn công an Campuchia và được hỗ trợ về Việt Nam.
Hội đồng xét xử nhận định, hành vi trên của bị cáo Yên là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến quyền tự do thân thể, xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của người khác một cách trái pháp luật, cần phải lĩnh mức án nghiêm khắc.
Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên án bị cáo Ngô Thị Mỹ Yên 12 năm tù giam về tội mua bán người dưới 16 tuổi.
Gia Minh
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/co-gai-o-soc-trang-linh-12-nam-tu-toi-mua-ban-nguoi-duoi-16-tuoi-192240923115442322.htm