Cô gái trẻ hay bị nghẹt mũi, đau đầu, đi khám phát hiện nhiều sỏi lớn hiếm gặp trong hốc mũi

Cô gái trẻ hay bị nghẹt mũi, đau đầu, đi khám phát hiện nhiều sỏi lớn hiếm gặp trong hốc mũi
3 giờ trướcBài gốc
Toàn bộ sỏi được bác sĩ lấy ra khỏi hốc mũi bệnh nhân. Ảnh: BV
Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nghẹt mũi, chảy máu mũi, đau đầu. Qua khai thác tiền sử, người bệnh cho biết thường xuyên bị đau đầu, nghẹt mũi nhưng không đi khám. Chỉ khi có hiện tượng chảy máu mũi nhiều, người bệnh mới đến bệnh viện kiểm tra.
Qua phim chụp, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sỏi hiếm gặp ở vùng mũi xoang với tỷ lệ 1/10 ngàn người, kích thước sỏi khoảng 2,5x3,5cm. Ngay sau đó, các bác sĩ đã nội soi lấy hết toàn bộ khối sỏi ra ngoài.
Thạc sĩ – bác sĩ Nguyễn Văn Đoàn, Trưởng khoa Tai mũi họng cho biết, sỏi mũi là một bệnh lý rất hiếm gặp. Trong đó, sỏi hình thành từ các chất cặn bã, dịch nhầy hoặc dị vật bị bám vào, sau đó kết tủa thành những viên rắn như đá vôi bên trong mũi. Nếu không loại bỏ sỏi mũi sớm có thể gây viêm xoang, chảy máu mũi kéo dài và có thể ăn mòn xương tại chỗ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh.
Bệnh sỏi mũi thường có các biểu hiện như: nghẹt mũi kéo dài, chảy mũi có dịch mủ, có thể kèm mùi hôi, đau hoặc cảm giác khó chịu ở mũi, chảy máu mũi không rõ nguyên nhân.
Hạnh Dung
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/co-gai-tre-hay-bi-nghet-mui-dau-dau-di-kham-phat-hien-nhieu-soi-lon-hiem-gap-trong-hoc-mui-5cf25a3/