Cô giáo Tổng phụ trách đội với nhiều hoạt động sáng tạo

Cô giáo Tổng phụ trách đội với nhiều hoạt động sáng tạo
4 giờ trướcBài gốc
Tổng phụ trách Đội Nguyễn Thị Thu Hòa được Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2024. Ảnh TA
Nhiều sáng tạo trong công tác đội
Đối với tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Mai Động, việc cô giáo Tổng phụ trách đội Nguyễn Thị Thu Hòa vinh dự có tên trong danh sách 65 công dân Thủ đô được Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2024 là niềm vinh dự lớn lao...
Trước đó, tác phẩm truyền hình “Sáng tạo, đổi mới phương pháp giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho học sinh Tiểu học” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Thu Hòa, Phan Ngọc Thảo, Bùi Thu Hương đoạt giải Nhất quận Hoàng Mai và giải Khuyến khích cấp Thành phố.
Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Tuấn Anh cho biết, năm 2024, quận Hoàng Mai có tới 14.000 người dự thi, nhưng cô giáo Nguyễn Thị Thu Hòa đã xuất sắc đoạt giải Nhất lĩnh vực truyền hình trong Cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024.
10 năm trước, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hòa là người đã dàn dựng ý tưởng cho một lễ chào cờ đầy ấn tượng. Khi đó, 1.700 học sinh và hơn 30 cán bộ - giáo viên Trường Tiểu học Mai Động (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã có một lễ chào cờ đặc biệt nhân “Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Tại buổi lễ, toàn trường đã cùng hát vang bài Quốc ca hào hùng thể hiện tình yêu dân tộc, khẳng định chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước…
Video này sau đó đã giành được giải Đặc biệt quốc gia chương trình “Hát quốc ca và các bài hát truyền thống cách mạng” năm 2014 trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Đây là cuộc thi, có rất nhiều trường học trong cả nước tham gia, phải có những ý tưởng sáng tạo độc đáo, ấn tượng mới có thể đoạt giải...
Trường Tiểu học Mai Động đã ứng dụng công nghệ trong việc dạy và học, đẩy mạnh các hoạt động đội, phong trào thiếu nhi. Ảnh HM
Trong 20 năm gắn bó với nghề dạy học thì 14 năm cô giáo Nguyễn Thị Thu Hòa đảm nhận vị trí Tổng phụ trách đội. Với nhiều hoạt động sáng tạo, phù hợp tình hình thực tế của học sinh, cô Hòa đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nhà trường đặc biệt là mảng hoạt động đội.
Năm 2009, cô chính thức chuyển hẳn sang vị trí Tổng phụ trách đội của Trường Tiểu học Mai Động, bắt đầu với thử thách mới tại “trường làng”. Trên cương vị mới, cô giáo Thu Hòa đã tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường, các khối trưởng xây dựng nhiều chương trình hoạt động xuyên suốt năm học, để các lớp chủ động thực hiện.
Nhờ đó, hoạt động đội của Trường Tiểu học Mai Động vừa bám sát các kế hoạch do Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai chỉ đạo, vừa có sự sáng tạo riêng; trong đó, công tác giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho các em học sinh luôn được coi trọng. Chính vì thế, tuy không được đào tạo làm truyền hình, nhưng những thước phim ghi lại của cô Hòa, các đồng nghiệp, học sinh đang thực hiện thường ngày đã được Ban giám khảo đánh giá cao, trao giải Nhất.
Ngay sau cơn bão số 3, Trường Tiểu học Mai Động đã phát động cuộc thi vẽ tranh về đề tài này.
Điển hình, Xuân Quý Mão 2023, hoạt động viết thư gửi chú bộ đội biên phòng của các em học sinh Tiểu học Mai Động đã chạm vào cảm xúc của những người lính quân hàm xanh Cao Bằng. Ðại tá Ðặng Hồng Quân - Chính ủy Bộ đội Biên phòng Cao Bằng xúc động tâm sự: "Thư bé Khánh An (lớp 4A) Trường Tiểu học Mai Động viết đã chạm đến trái tim tôi, gắn bó thêm tình quân - dân… Xin cám ơn nhà trường, cám ơn các cô giáo”.
Trường học là ngôi nhà thứ 2
Chia sẻ về cô Tổng phụ trách đội, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mai Động Đinh Hồng Hà cho hay: "Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hòa ban đầu là giáo viên cơ bản nhưng qua công việc thường ngày, đã bộc lộ khả năng tổ chức hoạt động phong trào. Không được đào tạo làm công tác đoàn, đội nhưng chính niềm say mê với nghề, tận tụy với học sinh, chịu khó học hỏi đồng nghiệp đã tạo nên một Tổng phụ trách đội có nhiều thành tích xuất sắc như thế".
"Với tôi, trường tiểu học Mai Động là ngôi nhà thứ 2, tôi dành trọn tâm huyết cho các con" - cô giáo Nguyễn Thị Thu Hòa chia sẻ. Ảnh HM
Từ năm 2020, khi được UBND quận Hoàng Mai đầu tư xây mới, nhà trường và các em học sinh có điều kiện cơ sở vật chất để nâng cao hơn nữa điều kiện dạy và học, tổ chức nhiều hoạt động phong trào. Điều này đã được phụ huynh ở địa bàn Mai Động đánh giá cao, yên tâm gửi gắm con em cho nhà trường.
Được sự ủng hộ, tin tưởng của Hiệu trưởng Đinh Hồng Hà, các bạn đồng nghiệp, Tổng phụ trách đội Nguyễn Thị Thu Hòa và các cô giáo Hương Giang, Ánh Nguyệt và Thúy Thanh đã có những tiết mục ấn tượng tại vòng Sơ khảo "Liên hoan Vũ điệu tuổi hồng" 2024 cấp Tiểu học do Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai tổ chức. Các tiết mục nhảy bài "Vũ điệu trống cơm" kết hợp ca khúc "Việt Nam trong tôi" được dàn dựng công phu, đầu tư kĩ lưỡng về biên đạo thể hiện sự uyển chuyển, khỏe khoắn trong từng điệu nhảy.
Được biết, trong cuộc sống đời thường cô giáo Nguyễn Thị Thu Hòa phải kìm nén nỗi đau khi người chồng, sĩ quan Công an TP Hà Nội đã đột ngột ra đi... Tuy nhiên, với lòng yêu nghề, giành trọn tâm huyết với nghề nên cô Hòa đã có được những thành tích đầy ấn tượng trong công việc và được tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” Thành phố năm 2024.
Thảo Chi
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/co-giao-tong-phu-trach-doi-voi-nhieu-hoat-dong-sang-tao.html