Cơ hội để lãnh đạo Bamboo Airways được gỡ lệnh cấm xuất cảnh

Cơ hội để lãnh đạo Bamboo Airways được gỡ lệnh cấm xuất cảnh
6 giờ trướcBài gốc
Ngày 16/10, thông tin từ Cục Thuế tỉnh Bình Định cho hay, Cục Thuế tỉnh thống nhất phương án để Bamboo Airways được nộp dần tiền thuế với điều kiện có sự bảo lãnh của ngân hàng. Ngay sau khi có văn bản bảo lãnh của ngân hàng, Cục Thuế Bình Định sẽ thông báo bỏ biện pháp tạm dừng xuất cảnh đối với người đại diện của doanh nghiệp này.
Theo đó, vào ngày 15/10, ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cùng các sở ngành liên quan đã có buổi làm việc với Bamboo Airways bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp này. Tại buổi làm việc với UBND tỉnh, đại diện doanh nghiệp này nhìn nhận việc Cục Thuế áp dụng các biện pháp cưỡng chế và thông báo tạm dừng xuất cảnh là đúng quy định của pháp luật.
Tuy nhiên, trong tình hình doanh nghiệp đang nỗ lực tái cấu trúc tổ chức và hoạt động kinh doanh, việc áp dụng tạm dừng xuất cảnh đối với người đại diện sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp trong tìm kiếm đối tác; kêu gọi vốn và ký kết các hợp đồng hợp tác phát triển.
Xuất phát từ thực tế này, Bamboo Airways đề xuất tỉnh xem xét, cho phép doanh nghiệp nộp dần tiền thuế và có cam kết thư bảo lãnh của ngân hàng. Đồng thời, doanh nghiệp đề nghị Cục Thuế không áp dụng biện pháp tạm dừng xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp trong giai đoạn này, nhằm giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn.
Tại cuộc hop, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định và lãnh đạo Cục Thuế tỉnh đã thống nhất phương án theo đề xuất của Bamboo Airways.
Theo báo cáo của Cục Thuế Bình Định, tổng số tiền thuế doanh nghiệp này còn nợ đến tháng 9/2024 là 304 tỷ đồng. Cục Thuế Bình Định đã áp dụng các biện pháp cưỡng chế như trích tiền từ tài khoản, yêu cầu phong tỏa tài khoản đối với doanh nghiệp.
Vào ngày 11/9/2024, Cục Thuế Bình Định đã có thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lương Hoài Nam – người đại diện theo pháp luật của Bamboo Airways vì đơn vị này đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế, chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế. Thời gian tạm hoãn xuất cảnh kể từ ngày 11/9 đến ngày doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước.
Nguyễn Thị Thu Dịu
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/co-hoi-de-lanh-dao-bamboo-airways-duoc-go-lenh-cam-xuat-canh-204241016133110465.htm