Cơ hội giữ ghế của HLV Ten Hag

Cơ hội giữ ghế của HLV Ten Hag
10 giờ trướcBài gốc
Trong khi West Ham bị đối thủ cùng thành phố Tottenham Hotspur hủy diệt 4-1 cuối tuần trước, thì Man United có được chiến thắng quý giá 2-1 trước Brentford trước khi thoát hiểm với trận hòa 1-1 trên sân của Fenerbahce tại Europa League.
Phong độ thất thường của hai đối thủ
Man United vừa đối đầu với nhà cầm quân thành công nhất thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson vào giữa tuần, khi HLV Ten Hag giữ vững được sự bình tĩnh còn Jose Mourinho thì không, trong trận hòa nghẹt thở tại Europa League với các bàn thắng của Christian Eriksen và Youssef En-Nesyri.
Ngay cả những người hâm mộ trung thành nhất của Man United cũng phải thừa nhận họ đã may mắn ra về với 1 điểm, khi thủ thành Andre Onana phải nhiều lần cứu thua trước sức ép của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Trận hòa này nối tiếp chiến thắng vất vả trước Brentford vào cuối tuần trước tại Old Trafford, khi Ethan Pinnock đưa Brentford vượt lên dẫn trước trong lúc Matthijs de Ligt đang phải ra ngoài nhận sự chăm sóc y tế. Tuy nhiên, cú lội ngược dòng nhờ bàn thắng của Alejandro Garnacho và Rasmus Hojlund đã giúp HLV Ten Hag lấy lại tinh thần.
Lão tướng Eriksen đã giúp MU không thua ở Europa League. Ảnh: GETTY.
Dẫu vậy, chiến thắng đó là niềm an ủi duy nhất của Man United trong bảy trận gần đây, và thứ hạng 12 trên bảng xếp hạng Premier League cũng khiến các cổ động viên lo lắng khi họ vẫn còn cách tốp 4 tới sáu điểm. Nghiệt nỗi thành tích sân khách của Quỷ đỏ mang lại chút hy vọng khi họ hiện bất bại trong năm trận xa nhà - dù bốn trong số đó đều kết thúc với tỷ số hòa - và giữ sạch lưới ba trận liên tiếp trước Southampton, Aston Villa và Crystal Palace.
Trong khi Man United tìm kiếm trận giữ sạch lưới thứ tư liên tiếp trên sân khách tại Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 7-2020, West Ham sẽ cố gắng chấm dứt chuỗi bảy trận không giữ sạch lưới ở mọi giải đấu sau thảm bại cuối tuần trước tại Bắc London.
HLV Lopetegui từng có chút hy vọng khi Mohammed Kudus mở tỷ số trước Tottenham, nhưng cuối cùng cầu thủ này lại bị đuổi khỏi sân sau khi có hành động trả đũa với cầu thủ đối phương, khi Tottenham đã ghi liền bốn bàn thắng. Thất bại 1-4 trước Spurs khiến West Ham tụt xuống vị trí thứ 15, nhưng một chiến thắng trước Man United sẽ giúp họ vượt lên nhờ hiệu số bàn thắng. Dù thành tích ghi bàn của West Ham (11 bàn) vượt trội so với Man United (7 bàn), nhưng họ đang phải chịu chuỗi 13 trận không giữ sạch lưới trên sân nhà ở Premier League kể từ trận hòa 0-0 với Brighton vào tháng 1 – trận đấu đầu tiên của họ trong năm 2024.
HLV Julen Lopetegui gặp nhiều khó khăn khi vắng át chủ bài Kudus. Ảnh: GETTY.
Tuy nhiên, West Ham đã thắng Man United 2-0 tại sân London vào cuối năm ngoái dưới thời David Moyes, đây là lần thứ hai liên tiếp CLB này hạ Quỷ đỏ trên sân nhà. HLV Ten Hag sau đó đã phục thù thành công với chiến thắng 3-0 trên sân Old Trafford vào tháng 2 năm nay.
HLV Ten Hag có cửa thắng nhẹ
Bruno Fernandes sẽ trở lại sau án treo giò ở Europa League, sau khi HLV Ten Hag phải sử dụng Noussair Mazraoui ở vai trò số 10 trong trận gặp Fenerbahce. Mazraoui sẽ trở lại hàng thủ, và HLV Ten Hag cũng hy vọng Jonny Evans có thể kịp bình phục. Tuy nhiên, Antony lại gặp chấn thương trong trận đấu giữa tuần và có thể vắng mặt.
Kobbie Mainoo (đùi), Leny Yoro (mắt cá), Harry Maguire (bắp chân), Luke Shaw (bắp chân), Tyrell Malacia (đầu gối) và Mason Mount (chấn thương nhẹ) đều không thể ra sân. Và cho dù Bruno Fernandes trở lại, anh chưa từng ghi bàn vào lưới West Ham trong 12 lần đối đầu trước đây.
Một chiến thắng ở sân West Ham sẽ giúp HLV Ten Hag giữ vững hơn chiếc ghế nóng tại MU. Ảnh: GETTY.
Ở phía West Ham, Mohammed Kudus sẽ bắt đầu án treo giò ba trận sau hành động bạo lực trong trận gặp Tottenham, đồng nghĩa với việc anh cũng vắng mặt trong các trận gặp Nottingham Forest và Everton sắp tới. Mặc dù sự vắng mặt của Kudus là tổn thất lớn, nhưng West Ham có thành tích tốt trong các trận đấu không có anh.
Crysencio Summerville là ứng viên sáng giá nhất thay thế Kudus, còn Niclas Fullkrug (bắp chân) là trường hợp chấn thương duy nhất của đội chủ nhà. Những thay đổi khác có thể được Lopetegui thực hiện sau thất bại tuần trước, với Edson Alvarez nhiều khả năng sẽ thay thế Guido Rodriguez ở vị trí tiền vệ phòng ngự.
Dự đoán đội hình West Ham: Areola; Wan-Bissaka, Mavropanos, Kilman, Emerson; Alvarez; Bowen, Paqueta, Soucek, Summerville; Antonio. Đội hình Manchester United: Onana; Mazraoui, De Ligt, Evans, Martinez; Eriksen, Casemiro; Rashford, Fernandes, Garnacho; Hojlund.
Dự đoán tỷ số: West Ham United 0-1 Manchester United: Việc thiếu vắng Kudus sẽ ảnh hưởng đáng kể đến sức mạnh tấn công của West Ham, và các cổ động viên của họ vẫn đang chờ đợi lối chơi rõ ràng hơn dưới thời Lopetegui. Dù thầy trò HLV Ten Hag cũng có nhiều điểm yếu, họ cũng đã thể hiện khả năng phòng ngự chắc chắn trên sân khách và có thể tận dụng tài năng cá nhân để phá vỡ thế bế tắc.
NGỌC ANH
Nguồn PLO : https://plo.vn/co-hoi-giu-ghe-cua-hlv-ten-hag-post816965.html