Cơ hội trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc tại TP.HCM

Cơ hội trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc tại TP.HCM
3 giờ trướcBài gốc
Sự kiện do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cùng một số đơn vị thực hiện.
Ngày hội Văn hóa Hữu nghị Việt - Hàn năm 2024 được đánh giá là có quy mô lớn nhất từ trước đến nay khi diễn ra cùng “Tuần lễ quảng bá Hanbok 2024” và “Dự án thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm truyền thống Hàn Quốc ra nước ngoài 2024”, do Bộ Văn hóa, Du lịch và Thể thao Hàn Quốc tổ chức.
Nhiều bạn trẻ xếp hàng để thưởng thức món Gimbap
Đến với Ngày hội, người xem được thưởng thức: chương trình trình diễn thời trang Hanbok - Áo dài của các nhà thiết kế Hanbok Song Hyemi, Kim Youngjin (Hàn Quốc) và Thạch Linh (Việt Nam).
Ngoài ra, còn có loạt chương trình, hoạt động trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc thú vị như: nhảy Kpop, trang điểm K-beauty, thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc, thử sức với Quizshow văn hóa và du lịch Việt - Hàn...
Các bạn nữ được trải nghiệm hoạt động trang điểm theo phong cách Hàn Quốc
Lần đầu tiên tham dự Ngày hội, bạn Lê Đỗ Khánh Băng (21 tuổi, quận Phú Nhuận) chia sẻ: “Mình thấy hoạt động thú vị nhất là nhảy ngẫu nhiên theo nhạc K-pop. Các bạn biết nhảy sẽ tập trung ở đây rất nhiều, khi nhạc lên thì không khí rất sôi động, ai cũng nhảy được hết”.
Khánh Băng cũng cho biết, ngày hội khiến bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về trang phục truyền thống Hanbok do những bộ trang phục được trưng bày ở đây rất bắt mắt.
Nhảy ngẫu nhiên theo nhạc Kpop được nhiều bạn trẻ yêu thích
Ngày hội năm nay có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng được yêu mến tại cả Việt Nam và Hàn Quốc như: Ricky (Pickus), Phương Ly, JSOL. Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt - Hàn (Gugak truyền thống Hàn Quốc kết hợp múa hiện đại, múa nón Việt Nam), nhảy K-pop Dance Cover và tiết mục đặc biệt đến từ nhóm nhảy chương trình Street Woman Fighter Vietnam và "bữa tiệc âm thanh" cùng các DJ Hàn Quốc... thu hút đông đảo khán giả.
Đồng hành cùng ngày hội Văn hóa Hữu nghị Việt - Hàn 2024 có các gian hàng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc như CGV, Kakao Friends, Yến Việt…
Ông Choi Seung Jin, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cho hay: Trung tâm sẽ tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện khác nhau ở nhiều địa phương tại Việt Nam để người dân hai nước có dịp giao lưu, gắn kết hơn thông qua các hoạt động trao đổi văn hóa.
Ngọc Xuân, Nhã Anh/VOV-TP.HCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/van-hoa/co-hoi-trai-nghiem-van-hoa-han-quoc-tai-tphcm-post1131218.vov