Có nên mua Hyundai Elantra chạy 5 năm, dưới 500 triệu ở Hà Nội?

Có nên mua Hyundai Elantra chạy 5 năm, dưới 500 triệu ở Hà Nội?
10 giờ trướcBài gốc
Hyundai Elantra lần đầu ra mắt toàn cầu vào năm 1990 và hiện đã bước sang thế hệ thứ 7 ra mắt vào tháng 03/2020 tại thị trường Hàn Quốc. Hyundai Elantra tại Việt Nam đang ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời và được giới thiệu đến người tiêu dùng vào tháng 10/2022.
Mới đây, một chiếc Hyundai Elantra 2019 đã qua sử dụng đang được chủ nhân rao bán trên sàn xe cũ. Được biết chiếc xe thuộc bản 2.0 và đã lăn bánh khoảng 65.000km. Ở thế hệ này, xe đã được nâng cấp toàn diện, mang đến nhiều cải tiến cả về kích thước lẫn thiết kế.
Về ngoại hình, Elantra 2019 áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới "Cascading Grill” . Điểm nổi bật là đèn pha LED với 4 Projector và đèn hậu LED được tinh chỉnh sắc sảo hơn. Các chi tiết ngoại thất khác như cánh đuôi gió gắn trên cốp và bộ đôi ống xả thể thao được tạo hình phá cách, mâm xe làm mới ấn tương hơn...
Bên trong khoang nội thất của chiếc Elantra 2019 được bọc da với tông màu đen chủ đạo, vô-lăng xe dạng D-cut đáy phẳng. Đồng hồ hiển thị công-tơ-mét là sự kết hợp của hai đồng hồ dạng cơ với màn hình hiển thị trung tâm đa thông tin.
Một số điểm nhấn đáng chú ý nằm ở các chi tiết trang trí làm từ nhôm, pedal bọc nhôm và bậc cửa ốp kim loại. Các tiện ích khác của xe như; sạc điện thoại không dây, sưởi vô lăng, màn hình trung tâm 7 inch tích hợp bản đồ và Apple Carplay...
Những trang bị an toàn trên Hyundai Elantra 2019 tại Việt Nam bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát thân xe VSM...
Ngoài ra, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống chống trộm Immobilizer, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống 8 cảm biến trước và sau, hệ thống an toàn 7 túi khí, cảm biến áp suất lốp TPMS và khung thép cường lực AHSS... cũng được trang bị trên mẫu xe này.
Hyundai Elantra 2019 2.0 sử dụng động cơ xăng Nu 2.0L cho công suất tối đa 152 mã lực tại 6.200 vòng/phút cùng Mo-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút.
Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp và được bổ sung 1 chế độ vận hành Smart trong hệ thống lái Drive Mode bên cạnh 3 chế độ vận hành cũ là Eco - Normal - Sport.
Khi mới ra mắt Việt Nam, giá xe Hyundai Elantra 2019 bản 2.0 bán ra chính hãng là 699 triệu đồng (chưa bao gồm phí ra biển số). Chiếc xe Elantra 2019 trong bài viết này hiện đang được chủ nhân chào bán với mức giá 495 triệu đồng, chưa thương lượng. Như vậy, sau 5 năm lăn bánh, xe đã khấu hao khoảng hơn 200 triệu đồng.
Video: Vì sao Hyundai Elantra không thể vượt Mazda3?
Nguyễn Anh
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/co-nen-mua-hyundai-elantra-chay-5-nam-duoi-500-trieu-o-ha-noi-2037486.html