Cổ phiếu ngân hàng, bất động sản dẫn sóng, VN-Index tăng 7 điểm

Cổ phiếu ngân hàng, bất động sản dẫn sóng, VN-Index tăng 7 điểm
3 giờ trướcBài gốc
VN-Index bất ngờ đảo chiều tăng 7 điểm
Vào phiên chiều thị trường dần có những tín hiệu tích cực hơn khi dòng tiền bắt đầu tham gia chủ động trở lại. Nhóm ngân hàng dần lấy lại sắc xanh, đồng thời một số mã thuộc nhóm bất động sản cũng bất ngờ tăng điểm ấn tượng như DXG tăng trần, PDR tăng 6,6% giúp thị trường lấy lại động lực tăng điểm trêm tham chiếu. Kết phiên, VN-Index đóng cửa tại 1.286,52 điểm, tăng 7,04 điểm, tương đương 0,55%.
Phân tích kĩ thuật, VCBS cho biết, VN-Index kết phiên với nến hammer nhờ lực cầu tích cực xuất hiện phiên chiều. Ở khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo RSI và MACD tiếp tục hình thành đáy mới cao hơn đáy trước gần nhất và đang có xu hướng tăng trở lại. Điểm tích cực là nhóm blue-chips đã đồng thuận hồi phục ở phiên chiều cùng dòng tiền có sự lan tỏa chủ động hơn giúp củng cố cho nhịp phục hồi của thị trường.
Ở khung đồ thị giờ, các chỉ báo RSI và MACD đang hướng lên từ vùng thấp cho thấy dòng tiền bắt đáy đã chấp thuận vùng giá này và gia tăng giải ngân trở lại giúp VN-Index bật lên khỏi vùng kháng cự ngắn hạn 1.283 điểm. Tuy nhiên đường +DI vẫn đang neo dưới mốc 25 nên chưa thể khẳng định động lực tăng giá định là đủ mạnh để đưa thị trường bước vào nhịp tăng mới, mà có thể sẽ cần thêm thời gian để chỉ số vừa tích lũy vừa đi dần lên các vùng giá cao hơn.
Về chiến lược giao dịch, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì và cân nhắc gia tăng tỉ trọng đối với những cổ phiếu đã có dấu hiệu đảo chiều tăng giá sau khi tạo đáy ngắn hạn thành công hoặc đang cho tín hiệu bước vào nhịp tăng mới, trong đó đáng chú ý là các nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản.
Một số phân tích khác thì cho biết, VN-Index mở cửa tăng 3 điểm sau ATO nhờ một số cổ phiếu Bất động sản cùng Ngân hàng như ACB, VCB, DXG, DIG có mức tăng 1-2%. Tuy nhiên, điểm số hạ dần khi hầu hết thị trường trở lại đà giảm điểm, trong đó có nhiều mã Ngân hàng dẫn dắt như STB, TPB. Sức ép bán gia tăng ở những cổ phiếu lớn khiến VN-Index giảm tới gần 8 điểm vào đầu phiên chiều; nhưng lực cầu bắt đáy tham gia chủ động tại vùng 1.270 điểm khiến chỉ số bắt đầu hồi phục.
Nhóm cổ phiếu Bất động sản và các mã Ngân hàng như STB, VPB, TPB là tâm điểm thu hút dòng tiền. DXG, PDR, NHA tăng trần; DIG, HDC, SCR tăng 4-5%, STB, TPB tăng 2-3% là những điểm sáng thu hút dòng tiền mạnh nhất phiên. Qua đó, VN-Index hồi phục mạnh mẽ trong phiên chiều để đóng cửa với mức tăng 7,04 điểm. Trên HoSE, thanh khoản đạt 15.695,85 tỷ đồng; khối ngoại bán ròng 402,56 tỷ đồng.
Về kỹ thuật, VN-Index tăng điểm mạnh từ vùng hỗ trợ của đường xu hướng với cùng đà tăng của các cổ phiếu dẫn dắt cho thấy xu hướng tăng vẫn tiếp tục được duy trì. Lực mua mạnh cuối phiên sẽ tạo đà để chỉ số hướng tới vùng điểm số 1.290-1.295 điểm trong phiên tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình.
Trần Hương
Nguồn TBNH : https://thoibaonganhang.vn/co-phieu-ngan-hang-bat-dong-san-dan-song-vn-index-tang-7-diem-156825.html