Cơ sở chân mày phong thủy Viên Viên bị đình chỉ hoạt động 4,5 tháng

Cơ sở chân mày phong thủy Viên Viên bị đình chỉ hoạt động 4,5 tháng
2 giờ trướcBài gốc
Nhiều người đang làm chân mày tại cơ sở chân mày phong thủy Viên Viên - nơi bị người dân phản ánh.
Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, bà Nguyễn Đan Vi, chủ hộ kinh doanh chân mày phong thủy Viên Viên (284 đường 3/2, phường 12, quận 10) đã có một số hành vi vi phạm quy định.
Cụ thể là vi phạm trong việc sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người).
Thêm nữa, cơ sở này xăm, phun, thiêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hay phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.
Với sai phạm trên, cơ sở chân mày phong thủy Viên Viên bị xử phạt hành chính 25 triệu đồng. Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế đình chỉ hoạt động cơ sở này trong thời hạn 4,5 tháng.
Cơ sở này chỉ được hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.
Bên cạnh đó, bà Ngô Lĩnh Hương là nhân viên của cơ sở chân mày phong thủy Viên Viên cũng bị xử phạt 35 triệu đồng, do hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.
Trước đó, bà Lê Thiện Quỳnh Như, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết đã có người dân có phản ánh cơ sở chân mày phong thủy Viên Viên.
Cơ sở thẩm mỹ chỉ là cách gọi chung. Theo quy định tại Luật khám bệnh, chữa bệnh năm 2009 và một số Nghị định, cơ sở thẩm mỹ thuộc quản lý của Sở Y tế bao gồm cơ sở dịch vụ thẩm mỹ (chỉ thực hiện phun, xăm, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm) và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cho chuyên khoa thẩm mỹ.
Từ ngày 1/1, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ (chỉ thực hiện phun, xăm, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm) chuyển về địa phương quản lý. Sở Y tế chỉ quản lý các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có chuyên khoa thẩm mỹ.
Theo phản ánh của báo chí, thời gian qua, trên mạng xã hội, xuất hiện rất nhiều clip quảng cáo của các cơ sở làm chân mày phong thủy. Các cơ sở này, đã thuê nhiều ca sĩ, diễn viên, người mẫu, Kols… để quảng cáo về các dịch vụ chân mày, môi phong thủy với nhiều dấu hiệu của việc tuyên truyền mê tín dị đoan.
Cụ thể, tại các cơ sở như chân mày phong thủy Viên Viên, chân mày phong thủy Thiên Kim (593 đường Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10), chân mày phong thủy Li.am (258 đường 3 Tháng 2, phường 12, quận 10), nhiều clip quảng cáo của các nghệ sĩ như diễn viên Trương Quỳnh Anh, diễn viên Thúy Diễm, Quang Linh Vlog, hoa hậu Kỳ Duyên, á hậu Hà Thu… thường đưa ra thông tin về việc đổi đời nhờ làm chân mày phong thủy. Cá biệt, có cơ sở còn đưa ra thông tin có người trúng vé số sau khi làm chân mày phong thủy tại nơi đây.
Nguyễn Thuận
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/co-so-chan-may-phong-thuy-vien-vien-bi-dinh-chi-hoat-dong-4-5-thang-post1502590.html