Cơ sở lấy tên 'bệnh viện' hành nghề trái phép ngay trung tâm quận 1

Cơ sở lấy tên 'bệnh viện' hành nghề trái phép ngay trung tâm quận 1
3 giờ trướcBài gốc
Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ E-Star ngay tại trung tâm quận 1 quảng cáo cho thuê phòng mổ và hành nghề trái phép. Ảnh: Sở Y tế TP.HCM.
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM mới đây đã phối hợp với Phòng Y tế quận 1, UBND phường Tân Định và Công an phường Tân Định, quận 1, kiểm tra Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ E-Star tại địa chỉ số 59 Nguyễn Hữu Cầu, phường Tân Định, quận 1.
Công ty được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ngày 25/6 để kinh doanh phòng khám đa khoa, chuyên khoa, phòng khám thẩm mỹ; xăm, phun, thêu trên da (không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm); cắt tóc, gội đầu... Tuy nhiên, tại địa chỉ này, Sở Y tế TP.HCM vẫn chưa cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Tại thời điểm thanh tra, đoàn kiểm tra phát hiện tòa nhà 9 tầng tại địa chỉ này có treo biển hiệu E-Star Aesthetics Hospital Co., Ltd. Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ E-Star hoạt động từ tầng 1 đến tầng 4. Trong đó, tầng 2 chứa nhiều thiết bị, máy làm đẹp và tầng 4 có 2 phòng mổ được trang bị đèn và giường phẫu thuật.
Cũng tại thời điểm Đoàn đến trình Quyết định kiểm tra, nhân viên công ty liền tẩu tán các phiếu đăng ký dịch vụ đã thực hiện cho khách hàng trước đó.
Bà L.C.Đ, Giám đốc công ty, khẳng định đơn vị này chưa thực hiện tiêm, chích, phẫu thuật thẩm mỹ và cũng không cho thuê phòng mổ. Công ty đã nộp hồ sơ về Sở Y tế TP.HCM để xin cấp Giấy phép hoạt động Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ E-Star do bác sĩ T.B.K. chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật (Sở Y tế tiếp nhận ngày 19/8, số hồ sơ H29.19-240819-0050).
Mặc dù vậy, khi được cán bộ Sở Y tế TP.HCM đối chất, một khách hàng cho hay đã thực hiện các dịch vụ căng da, căng chỉ, tiêm ngực tại cơ sở này trong ngày 9/10 mà không biết rõ người thực hiện. Lúc này, bà Đ. mới thừa nhận ông P.Đ.H. là người thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ cho khách hàng tại cơ sở. Ông H. cũng là người trong trang quảng cáo "Cho thuê cơ sở thẩm mỹ 5 sao".
Với các sai phạm nêu trên, Thanh tra Sở Y tế kết luận Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ E-Star vi phạm cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động và bị đình chỉ hoạt động trong vòng 18 tháng.
Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện trên trang Facebook "Bệnh viện thẩm mỹ E-Star" có quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh với nội dung: công nghệ căng da siết cơ nội soi 8D trẻ hơn 15 tuổi, nâng cơ trẻ hóa được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ, chỉnh khuôn mặt, căng da toàn phần giấu sẹo chân tóc, thẩm mỹ tiểu công chúa...
Thanh tra Sở Y tế sẽ tiếp tục mời Giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ E-Star, ông P., bác sĩ N.T.L. và ông T.B.L. đến Thanh tra Sở Y tế làm việc, làm rõ việc cho thuê phòng mổ, việc hành nghề tại các cơ sở và sẽ xử lý nghiêm (nếu có) theo đúng quy định.
Đồng thời, Sở Y tế kiến nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét việc cấp tên doanh nghiệp vì hiện nay chưa có quy định cụ thể về việc doanh nghiệp lấy tên "bệnh viện" gây hiểu lầm cho khách hàng.
Nhật Minh
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/co-so-lay-ten-benh-vien-hanh-nghe-trai-phep-ngay-trung-tam-quan-1-post1504719.html