Cơ sở thẩm mỹ trái phép quảng cáo là bệnh viện, cho thuê cả phòng mổ

Cơ sở thẩm mỹ trái phép quảng cáo là bệnh viện, cho thuê cả phòng mổ
3 giờ trướcBài gốc
Thông tin từ thanh tra Sở Y tế TPHCM hôm nay (17/10) cho biết, tổ công tác đặc biệt của sở đã phối hợp các cơ quan chức năng kiểm tra Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ E-Star (59 Nguyễn Hữu Cầu, phường Tân Định, quận 1).
Công ty được Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nhưng Sở Y tế chưa cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh. Tại địa chỉ này có treo biển "E-Star Aesthetics Hospital Co., Ltd", bên trong có máy nâng cơ, máy giảm béo, 2 giường phẫu thuật.
Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ E-Star ngay tại trung tâm quận 1 quảng cáo cho thuê phòng mổ và hành nghề trái phép. Ảnh: SYT
Khi đoàn kiểm tra đến, nhân viên công ty đã tẩu tán các phiếu đăng ký dịch vụ thực hiện cho khách hàng. Bà L.C.Đ - giám đốc công ty khẳng định, cơ sở chưa thực hiện tiêm, chích, phẫu thuật thẩm mỹ và cũng không cho thuê phòng mổ.
Tuy nhiên, liên hệ với khách hàng trong phiếu đăng ký dịch vụ, họ cho biết vừa thực hiện căng da mặt, căng chỉ vùng mặt, tiêm vùng ngực tại đây ngày 9/10. Lúc này, bà L.C.Đ mới thừa nhận ông P.Đ.H là người thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ và là người quảng cáo "Cho thuê cơ sở thẩm mỹ 5 sao" trên trang facebook.
Thanh tra Sở Y tế đã đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng, không xem xét hồ sơ xin cấp giấy phép hoạt động tại địa chỉ trên, đồng thời mời những người liên quan đến làm rõ việc cho thuê phòng mổ, hành nghề và sẽ xử lý nghiêm (nếu có) theo đúng quy định.
Trước đó, hộ kinh doanh E-star Clinic cũng do bà L.C.Đ làm chủ đã bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt nhưng đến nay vẫn chưa chấp hành dù đã bị nhắc 3 lần.
Bạch Dương
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/co-so-tham-my-trai-phep-quang-cao-la-benh-vien-cho-thue-ca-phong-mo-2332859.html