Cơ thủ Philippines rơi nước mắt, nói lời chia tay đẹp với thủ đô Hà Nội

Cơ thủ Philippines rơi nước mắt, nói lời chia tay đẹp với thủ đô Hà Nội
2 giờ trướcBài gốc
Chung kết Ha Noi Open Pool 2024 tối là cuộc đối đầu giữa 2 tay cơ Johann Chua (Philippines) và Ko Pin Yi (Đài Loan,Trung Quốc). Nhà thi đấu Cung điền kinh đã chật kín không còn chỗ trống dù những tay cơ của Việt Nam như Dương Quốc Hoàng, Lường Đức Thiện đều bị rơi rụng ở vòng ngoài.
Tự tin vì đánh bại nhiều cơ thủ đến từ Philippines trên chặng đường vào chung kết, Ko Pin Yi khai cuộc ổn hơn Johann Chua và vượt lên dẫn 1-0. Nhưng đấy là lần duy nhất, cơ thủ đến từ Đài Loan (Trung Quốc) dẫn điểm trước Johann Chua. Bởi sau ván đấu khai cuộc, Ko Pin Yi lại không giữ được phong độ.
Ko Pin Yi không kém hay nhưng mắc lỗi đáng tiếc ở những tình huống quyết định (ảnh Hiển Trần)
Mắc nhiều lỗi đáng tiếc, Ko Pin Yi để Johann Chua bứt lên dẫn với cách biệt khá sâu, có lúc 4-5 điểm. Ko Pin Yi chỉ duy trì được trạng thái ổn nhất khi kéo tỷ số về 7-8, nhờ thắng liền 3 ván đấu sau khi tận dụng sai lầm của Johann Chua.
Thế nhưng, ở thời khắc then chốt nhất của trận đấu, sau khi phá bi ở ván 16, Ko Pin Yi có tình huống "chạy đạn" lỗi đến khó tin vì đẩy bi 2 không chạm băng. Tận dụng cơ hội vàng này, Johann Chua dọn sạch bàn để duy trì lợi thế dẫn điểm. Cứ vậy cơ thủ đến từ Philippines thắng một mạch đến chạm 13, kết thúc trận chung kết với tỷ số 13-7.
Johann Chua xúc động sau khi giành chức vô địch Ha Noi Open Pool 2024 (ảnh Hiển Trần)
Đánh bại Ko Pin Yi 13-7, Johann Chua lên ngôi vô địch Hanoi Open Pool Championship 2024 và nhận 30.000 USD tiền thưởng, trong khi Ko Pin Yi nhận 15.000 USD. Nhờ chiến thắng này, Hà Nội tiếp tục là địa chỉ đẹp với Johann Chua. Cách đây 2 năm, tại SEA Games 31, Johann Chua cũng có khoảnh khắc đẹp tại Hà Nội khi đánh bại Biado ở trận chung kết nội dung 9 bi.
Thêm một chiến thắng cho Johann Chua khi tham dự giải đấu tổ chức ở Hà Nội (anh Hiển Trần)
Tay cơ Philippines đã không kìm được cảm xúc, rơi nước mắt sau khi kết thúc trận đấu. Johann Chua chia sẻ anh đã có một kỷ niệm đặc biệt với thủ đô Hà Nội của Việt Nam.
Tiểu Phùng
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/co-thu-philippines-roi-nuoc-mat-noi-loi-chia-tay-dep-voi-thu-do-ha-noi-post1682216.tpo