Cơ thủ Việt Nam không bị cấm dự giải quốc tế

Cơ thủ Việt Nam không bị cấm dự giải quốc tế
6 giờ trướcBài gốc
WCBS vừa thông báo đình chỉ hoạt động của VBSF trong vòng 1 năm, tính từ ngày 16-10-2024.
Trong thời gian chịu án phạt, VBSF không được phép tổ chức bất kỳ sự kiện billiards quốc tế nào (bao gồm các nội dung carom, snooker, pool). Đồng thời, các quan chức, nhà quản lý thuộc VBSF không được tham gia bất kỳ sự kiện billiards nào nằm dưới sự giám sát của WCBS.
Các cơ thủ Việt Nam không bị cấm dự giải quốc tế, sau thông báo của WCBS
Đáng chú ý, ngoài án phạt đối với VBSF, WCBS cho biết các cơ thủ Việt Nam vẫn được quyền tham gia mọi sự kiện billiards, bao gồm đại hội thể thao khu vực hay châu Á (SEA Games, Indoor Games...)
Chủ tịch WCBS - Farouk El Barki nhấn mạnh: "Việt Nam có vai trò quan trọng trong môn thể thao này. WCBS vẫn sẽ tổ chức độc lập các giải đấu lớn, từ carom tới pool và snooker tại Việt Nam, mà không cần xin ý kiến của VBSF".
Trước đó, Liên đoàn billiards châu Á cấm các thành viên VBSF và các cơ thủ Việt Nam tham dự hay tổ chức các hoạt động, giải đấu, các sự kiện tại châu Á, quốc tế và các đại hội thể thao của châu Á trong 6 tháng, từ 13-7-2024 đến 12-1-2025, do Việt Nam tổ chức một số giải, bao gồm Hanoi Open Pool Championship 2024, mà chưa được sự cho phép của tổ chức này.
Sau quyết định của Liên đoàn billiards châu Á, 87 cơ thủ Việt Nam từng tranh tài tại Hanoi Open Pool Championship 2024 bị VBSF cấm tham dự Cúp quốc gia 2024 tổ chức ở Bắc Giang.
Điều này khiến giải thiếu vắng gần như toàn bộ cơ thủ nổi tiếng trong năm đầu tiên tổ chức và vấp phải sự phản ứng gay gắt từ cộng đồng billiards trong nước.
Băng Tâm
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/co-thu-viet-nam-khong-bi-cam-du-giai-quoc-te-post593343.antd