Cơn bão thứ hai đổ bộ Thượng Hải trong một tuần: Người dân chèo thuyền trên phố

Cơn bão thứ hai đổ bộ Thượng Hải trong một tuần: Người dân chèo thuyền trên phố
6 giờ trướcBài gốc
Rất nhiều đường phố ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã ngập nước vào hôm nay, 20/9, khi thành phố này phải hứng chịu cơn bão thứ hai chỉ trong tuần này, gây mưa kỷ lục ở một số nơi, theo Channel News Asia.
Cơn bão vừa đổ bộ Thượng Hải là bão Pulasan, là cơn bão thứ 14 của năm theo cách tính của các cơ quan khí tượng Trung Quốc, theo CGTN. Đêm qua, bão Pulasan - sức gió mạnh nhất là 83 km/h ở gần tâm bão - có lần đổ bộ thứ hai, vào Thượng Hải, sau khi đổ bộ lần thứ nhất trong cùng ngày vào tỉnh Chiết Giang, theo đài quan sát khí tượng của Thượng Hải.
Bão Pulasan gây mưa rất to ở Thượng Hải (Trung Quốc). Ảnh: China Daily.
Chỉ mới 3 ngày trước khi bão Pulasan đến, cơn bão lịch sử Bebinca đã đổ bộ Thượng Hải vào hôm thứ Hai tuần này. Bebinca là cơn bão mạnh nhất đổ bộ Thượng Hải kể từ năm 1949, gây thiệt hại lớn.
Đường phố ngập nước ở Thượng Hải (Trung Quốc) do bão Pulasan. Ảnh: GeoTech.
Để ứng phó với bão Pulasan, Thượng Hải đã phải sơ tán 112.000 người, theo Xinhua. Một số dịch vụ phà và tàu điện cũng phải tạm ngừng. Pulasan gây mưa rất to, có 2 trạm khí tượng đã ghi nhận lượng mưa hơn 300 mm chỉ trong 6 giờ, là mức cao nhất ở các quận đó kể từ khi dữ liệu được ghi lại, theo Xinhua. Vì vậy, một số người dân ở Thượng Hải đã di chuyển trên đường phố bằng "thuyền tự chế". Cho đến giờ, không có thiệt hại về người.
Đây là video một người dân ở Thượng Hải (Trung Quốc) chèo "thuyền tự chế" ngoài phố vào sáng nay:
Nguồn: Shanghai Daily.
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử khí tượng mà có 2 cơn bão đổ bộ Thượng Hải chỉ trong vòng 4 ngày. Các nhà khoa học nói, sự biến đổi khí hậu, một phần do khí thải nhà kính, đang khiến các hiện tượng thời tiết cực đoan, khắc nghiệt xảy ra thường xuyên hơn, với mức độ dữ dội hơn.
Thục Hân
Theo nhiều nguồn tin
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/con-bao-thu-hai-do-bo-thuong-hai-trong-mot-tuan-nguoi-dan-cheo-thuyen-tren-pho-post1675026.tpo