Con đăng clip dùng chân lái xe, cả hai cha con bị phạt tiền

Con đăng clip dùng chân lái xe, cả hai cha con bị phạt tiền
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 30/9, Công an huyện Mộ Đức cho biết, vừa lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với P.V.Q.V, 15 tuổi, trú tại thôn Văn Hà, xã Đức Phong, huyện Mộ Đức về hành vi vi phạm trật tự ATGT.
Hình ảnh nam thanh niên P.V.Q.V, điều khiển xe máy bằng chân được đăng tải trên mạng xã hội.
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh nam thiếu niên điều khiển xe tay ga BKS 76G1-246... chở theo một người bạn. Trong đó, người điều khiển phương tiện thả hai tay và dùng chân để chạy xe.
Qua tiếp nhận thông tin, Công an huyện Mộ Đức trích xuất thông tin xác định người vi phạm là P.V.Q.V và mời lên làm việc.
Tại cơ quan chức năng, V khai nhận hành vi chạy xe như trên nhằm "biểu diễn" để đăng lên Tiktok, thể hiện bản thân.
Với hành vi vi phạm của P.V.Q.V, công an huyện Mộ Đức đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 2 lỗi hành vi người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi điều khiển xe máy tham gia giao thông và dùng chân điều khiển xe.
Đồng thời, Công an huyện Mộ Đức đã làm việc và lập biên bản đối với ông P.T.D, 43 tuổi là cha của P.V.Q.V (chủ xe) về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện lái xe tham gia giao thông trên đường.
Cán bộ CSGT Công an huyện Mộ Đức làm việc với P.V.Q.V và lập biên bản xử phạt.
Công an huyện Mộ Đức khuyến cáo các bậc phụ huynh tăng cường quản lý, giáo dục con mình, không giao hoặc để phương tiện cho con điều khiển tham gia giao thông khi chưa đủ tuổi điều khiển xe, chưa có giấy phép lái xe.
Các thanh thiếu niên cần nêu cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, đừng vì một phút nông nổi thể hiện bản thân trên mạng xã hội mà vi phạm pháp luật, coi thường tính mạng của mình và người khác.
Lê Đức
Nguồn ATGT : https://atgt.baogiaothong.vn/con-dang-clip-dung-chan-lai-xe-ca-hai-cha-con-bi-phat-tien-192240930113657896.htm