Con dâu không biết rửa rau, được mẹ chồng chỉ bảo tận tình

Con dâu không biết rửa rau, được mẹ chồng chỉ bảo tận tình
2 giờ trướcBài gốc
Nàng dâu (37 tuổi, giáo viên tiểu học) chia sẻ, gia đình chị là người gốc Huế. Chị là con của mẹ đơn thân nên được mẹ coi như “báu vật”. Từ nhỏ, chị đã được chiều chuộng, không phải làm gì.
Chị nhớ lần đầu về nhà người yêu chơi, chị rất “ngố”, thấy mẹ chồng tương lai nấu cơm cũng không biết vào giúp. “Đến lúc mẹ nhờ rửa rau mới vào, vừa đi vừa nghĩ không biết làm sao vì ở nhà không phải làm”.
“Em rửa xong thì mẹ rửa lại. Mẹ dặn rửa rau phải rửa 2 lần. Đó là lần đầu tiên có người chỉ cho em cách rửa rau”, chị Kiều kể.
Về nhà chồng, chị Kiều được mẹ chồng chỉ dạy chuyện bếp núc
Nhưng bà Thái Ngọc Trân (65 tuổi) lại không hề phiền lòng về việc đó. Bà luôn quan niệm, bà ở nhà làm nội trợ, các con đi làm về cần nghỉ ngơi, giúp các con được việc gì là bà sẵn lòng giúp.
Từ ngày có con dâu, vẫn một mình bà Trân quán xuyến hết việc nhà, chỉ cần các con về ăn cơm là bà vui. Những năm ở cùng ba mẹ chồng, chị Kiều chỉ làm chân phụ bếp, chưa từng nấu bữa ăn nào trọn vẹn.
Mãi đến khi dịch Covid-19 bùng phát, cũng là thời điểm vợ chồng chị ra ở riêng, chị mới bắt buộc phải nấu nướng. Nhờ đã quan sát mẹ làm rất nhiều lần nên chị vẫn có thể nấu được cho chồng con ăn.
Tuy nhiên, bây giờ cứ mỗi lần về nhà mẹ là chị lại “làm biếng” và mẹ vẫn là người nấu. “Em cũng không dám nấu luôn vì mẹ nấu ngon rồi”, chị nói.
Bà Trân nhận xét: “Kiều nấu được nhưng nêm nếm vẫn yếu”.
Nói về mẹ chồng, nàng dâu nhận xét, mẹ luôn bao dung, không bao giờ yêu cầu các con dâu, rể phải làm gì. Vì thế, mỗi lần về với mẹ, chị luôn thấy thoải mái như ở nhà với mẹ đẻ.
“Mẹ không chỉ chiều riêng em mà chiều tất cả con dâu, con rể. Mẹ nấu ăn, dọn dẹp, giặt đồ, thậm chí rửa bát luôn nếu các con mệt. Có lúc em còn nhờ mẹ lấy giùm cốc nước, mẹ vẫn vui vẻ.
Nhiều hôm em lén đi giặt đồ lúc 2-3h sáng để mẹ khỏi giặt, vì cứ sơ hở là mẹ làm hết trơn”, chị Kiều tâm sự.
Bà Trân nói, sở dĩ bà “dễ” với con dâu như vậy là vì bà cũng có con gái đi làm dâu người ta. Bà cũng mong con gái mình được yêu quý, chiều chuộng như mình đã đối xử với con dâu, con rể.
Dù chưa làm được gì cho mẹ chồng nhưng chị Kiều được chồng nhận xét là từ khi ra ở riêng, chị lại trở thành phiên bản y chang mẹ.
Chị Kiều chia sẻ, mẹ chồng chị luôn yêu chiều tất cả con dâu, con rể
Suốt 12 năm làm dâu, hai mẹ con chị hòa hợp, không có bất cứ mâu thuẫn nào. Có duy nhất một “vụ việc” được chị coi là “gay cấn” trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, xảy ra vào ngày cưới.
“Đến sát ngày cưới, gia đình em mới biết ba mẹ chồng sẽ không đi đón dâu theo phong tục người Hoa. Trong khi gia đình em gốc Huế, rất coi trọng điều này.
Chuyện căng thẳng đến mức mẹ em không muốn cho cưới. Mẹ không biết phải nói sao với các cậu, các dì khi con gái mình không được nhà trai đưa rước” – chị Kiều kể.
Nhưng vì rất thương con rể nên sau khi nghe đôi trẻ giải thích, mẹ đẻ chị cũng nguôi ngoai và thuyết phục họ hàng thay các con. Đám cưới vẫn diễn ra nhưng mẹ chị khóc sướt mướt.
Giải thích về điều này, bà Trân nói hồi đó bà làm theo phong tục. Nhưng sau đó, gia đình bà cũng gỡ bỏ phong tục này để đi đón con dâu thứ 2.
Bù lại, khi về làm dâu, chị Kiều được mẹ chồng chiều như con gái.
Chị tâm sự, chị học được rất nhiều điều từ mẹ chồng. “Mẹ là người gắn kết các thành viên trong gia đình. Ngồi với đứa này thì mẹ nói tốt cho đứa kia nên anh em thương nhau, chưa bao giờ căng thẳng.
Em cũng học được từ mẹ cách chăm sóc, quan tâm đến từng thành viên trong gia đình”.
Câu chuyện của bà Trân và chị Kiều được MC Quyền Linh bày tỏ ngưỡng mộ trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 404. Nam MC cho rằng, với mối quan hệ tốt đẹp này, có lẽ không ai cần thay đổi điều gì cả.
Đăng Dương
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/me-chong-nang-dau-con-dau-khong-biet-rua-rau-duoc-me-chong-chi-bao-tan-tinh-2327363.html