Con đường ngập do triều cường được chi 375 tỷ đồng 'giải cứu'

Con đường ngập do triều cường được chi 375 tỷ đồng 'giải cứu'
2 giờ trướcBài gốc
Tại kỳ họp thứ 18 HĐND TP HCM khóa X, TP HCM đã thông qua chủ trương đầu tư hai dự án chống ngập cho tuyến đường Trần Xuân Soạn (quận 7). Trong đó, dự án nâng cấp đường Trần Xuân Soạn có tổng mức đầu tư 245 tỷ đồng và dự án xây dựng bờ kè dọc tuyến có tổng mức đầu tư 130 tỷ đồng.
Đường Trần Xuân Soạn dài khoảng 3,3km, kéo dài từ đường Huỳnh Tấn Phát đến cầu Rạch Ông, là tuyến giao thông huyết mạch kết nối 3 quận: quận 7, quận 8 và quận 4.
Con đường này trở thành nỗi ám ảnh của người dân vì thường xuyên xảy ra ngập úng mỗi khi triều cường lên cao, gây khó khăn cho việc đi lại, buôn bán của người dân.
Dù TP HCM đã đầu tư 10.000 tỷ đồng để đầu tư dự án chống ngập do triều cường có xét đến biến đổi khí hậu - giai đoạn 1 và cạnh bên đường Trần Xuân Soạn là cống ngăn triều, nhưng do dự án đình trệ khá lâu nên đến nay vẫn chưa thể giải quyết được tình trang ngập úng cho khu vực này.
Theo kế hoạch, mặt đường Trân Xuân Soạn sẽ được nâng lên 2,1m để đối phó với tình trạng ngập úng khi triều cường lên. Đồng thời, hệ thống thoát nước mới sẽ được lắp đặt theo quy hoạch, đảm bảo thoát nước hiệu quả cho khu vực xung quanh.
Ngoài ra, tuyến đường sẽ được nâng cấp lan can bờ kè dọc sông với chiều dài 1km và vỉa hè cũng được cải tạo.
Hiện nhiều đoạn bờ kè trên tuyến đường Trần Xuân Soạn bị sạt lở và chưa được gia cố, do đó, thành phố quyết định thực hiện dự án xây dựng bờ kè cho tuyến đường này.
Việc thực hiện đồng thời hai dự án trên đường Trần Xuân Soạn giúp giảm tình trạng ngập úng và góp phần bảo vệ bờ kè hiện hữu, đảm bảo kết cấu hạ tầng và vệ sinh môi trường. Ngoài ra, dự án còn giúp chỉnh trang đô thị, làm đẹp cảnh quan khu vực.
Phương Ngân
Nguồn PetroTimes : https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/chum-anh-con-duong-ngap-do-trieu-cuong-duoc-chi-375-ty-dong-giai-cuu-718537.html