Con gái cố Thủ tướng Lý Quang Diệu qua đời

Con gái cố Thủ tướng Lý Quang Diệu qua đời
3 giờ trướcBài gốc
Theo kênh Channel News Asia, ông Lý Hiển Dương - con trai út của cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu - thông báo trên mạng xã hội Facebook rằng chị gái ông - TS Lý Vỹ Linh đã qua đời vào ngày 9-10, hưởng thọ 69 tuổi.
Ông Lý cho biết chị gái qua đời tại nhà riêng. Bà Lý được biết là sống tại số 38 đường Oxley - ngôi nhà của gia đình cố Thủ tướng Lý Quang Diệu, người đã qua đời vào năm 2015.
Trên Facebook, ông Lý viết rằng ông sẽ "vô cùng nhớ chị Linh và mong chị yên nghỉ”. Ông Lý mô tả chị gái là một người "bạn trung thành" và “luôn đồng cảm với những người yếu thế và sẽ tích cực hành động khi nhìn thấy sự bất công hoặc nghi ngờ có hành vi sai trái".
Ông Lý cũng đề nghị không gửi vòng hoa và nói thêm rằng những khoản quyên góp cho các tổ chức từ thiện như Canossa Mission Singapore, Parkinson Society Singapore và Total Well-Being SG sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với TS Lý.
TS Lý Vỹ Linh - con gái duy nhất của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu của Singapore. Ảnh: THE STRAITS TIMES
Theo tờ The Straits Times, bà Lý Vỹ Linh, sinh năm 1955, là con gái duy nhất và là con giữa của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu và phu nhân Kha Ngọc Chi. Người con đầu là nguyên Thủ tướng Lý Hiển Long.
Bà Lý Vỹ Linh là bác sĩ thần kinh từng giữ chức Giám đốc Viện Thần kinh học Quốc gia từ năm 2004 đến năm 2014. Năm 2020, TS Lý được chẩn đoán mắc bệnh liệt trên nhân tiến triển.
Sáng 9-10, ông Lý Hiển Long cũng có những chia sẻ vô cùng xúc động về sự ra đi của em gái, nói rằng một trong những ký ức đầu tiên của ông về em gái là ngày đầu tiên cô em gái vào lớp mẫu giáo khi cô em khóc suốt chặng đường về nhà trên xe buýt của trường.
Nguyên Thủ tướng Singapore nhớ lại rằng em gái Lý Vỹ Linh là một người yêu động vật, đặc biệt là chó, và muốn trở thành bác sĩ thú y. Sau khi bị bố mẹ ngăn cản ước mơ trở thành bác sĩ thú ý, bà Lý đã theo học ngành y và đứng đầu lớp tại ĐH Singapore (nay là ĐH Quốc gia Singapore) trước khi trở thành bác sĩ thần kinh nhi khoa, chuyên về bệnh động kinh.
“Em ấy đã dành cho y học sự tận tâm và tận tụy như cách em đã dành cho mọi việc khác, và đã xây dựng được mối quan hệ gắn bó chặt chẽ với bệnh nhân, nhiều người trong số họ đã được em điều trị trong nhiều năm” - ông Lý Hiển Long cho hay.
Cùng ngày, Thủ tướng Singapore Lawrence Wong cho biết TS Lý đã cống hiến cả cuộc đời cho ngành y.
“Trong suốt sự nghiệp của mình, bà Lý luôn tập trung vào phúc lợi của bệnh nhân và đạo đức y khoa” - ông Wong viết trên Facebook.
THẾ VINH
Nguồn PLO : https://plo.vn/con-gai-co-thu-tuong-ly-quang-dieu-qua-doi-post814027.html