Con học 2 tháng, phụ huynh tá hỏa phát hiện trường tuyển sinh 'chui'

Con học 2 tháng, phụ huynh tá hỏa phát hiện trường tuyển sinh 'chui'
2 giờ trướcBài gốc
Trường THPT Tô Hiến Thành (quận Hà Đông, Hà Nội). Ảnh: Ngọc Bích.
Tháng 6/2024, chị N.T.V. (huyện Thanh Trì) đăng ký học lớp 10 cho con vào trường THPT Tô Hiến Thành (quận Hà Đông, Hà Nội). Hôm 16/7, học sinh bắt đầu nhập học. Thế nhưng, 2 tháng sau (tháng 9/2024), chị V. cùng gần 200 phụ huynh khác mới tá hỏa khi phát hiện con vẫn chưa có mã số học sinh trên hệ thống của Sở GD&ĐT Hà Nội.
Tìm hiểu, chị V. mới biết từ tháng 4 đến tháng 9, trong các quyết định về việc giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 cho các trường THPT tư thục, trường THPT Tô Hiến Thành không được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2024-2025. Dù vậy, trường vẫn tổ chức tư vấn tuyển sinh và nhận hồ sơ.
"Khi tôi nộp hồ sơ, nhà trường cũng không nhắc gì đến việc này. Tôi tin tưởng nên đăng ký cho con học", chị V. cho hay.
Theo chị V., từ tháng 9, sau khi có phản hồi của phụ huynh, trường đã nhiều lần tổ chức cuộc họp để giải quyết vụ việc, song đến nay vẫn chưa có kết quả.
Điều này khiến các phụ huynh hoang mang, lo lắng, cho rằng con họ đang học “chui”, không có mã số học sinh lớp 10 trên hệ thống dữ liệu của sở và các quyền lợi pháp lý khác đều không được đảm bảo. Học sinh cũng không yên tâm học tập trong hoàn cảnh này.
Trao đổi với Tri Thức - Znews, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Hiệu trưởng trường THPT Tô Hiến Thành, thừa nhận sự việc.
Bà Tuyết cho biết Sở GD&ĐT có nhiều đợt giao chỉ tiêu tuyển sinh. Trong các đợt đầu, trường chưa có tên trong danh sách nên tiếp tục bổ sung hồ sơ để được chấp nhận, nhưng cuối cùng vẫn không được.
Theo thông báo số 3205 của Sở GD&ĐT Hà Nội ngày 19/9, sở không giao chỉ tiêu tuyển sinh đối với trường THPT Tô Hiến Thành do chưa đủ điều kiện cơ sở pháp lý về địa điểm hoạt động.
Tuy nhiên năm học này, trường đã tuyển 174 học sinh lớp 10. Hiện tại, để khắc phục, nhà trường đã báo cáo với Sở GD&ĐT Hà Nội, đề xuất chuyển 174 em nói trên về trường THPT Văn Lang (quận Đống Đa).
Trường này năm nay được giao chỉ tiêu 630 học sinh nhưng hiện mới tuyển được hơn 400 em, còn đủ chỉ tiêu để chuyển học sinh về.
Hiệu trưởng cho biết đang chờ Sở GD&ĐT kiểm tra các điểu kiện, hoạt động của trường Văn Lang, sau đó sở sẽ có quyết định. Trong thời gian chờ, học sinh vẫn duy trì việc học tại trường Tô Hiến Thành.
Ngọc Bích
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/con-hoc-2-thang-phu-huynh-ta-hoa-phat-hien-truong-tuyen-sinh-chui-post1506649.html