Con nợ đánh chết chủ nợ rồi mang giấu xác

Con nợ đánh chết chủ nợ rồi mang giấu xác
5 giờ trướcBài gốc
Ngày 27-9, TAND tỉnh Bình Phước đã đưa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Đức Đông (52 tuổi) về tội giết người, cướp tài sản.
Vụ án đánh chết chủ nợ đã gây xôn xao dư luận thời điểm xảy ra vụ án. Ảnh: DH
Đây là vụ án gây xôn xao dư luận vì hành vi của bị cáo rất độc ác. Nạn nhân trong vụ án này là anh Nguyễn Xuân T (33 tuổi, ngụ xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, Bình Phước), là người cho Đông vay hơn 200 triệu.
Tại phiên tòa, bước đầu bị cáo thừa nhận hành vi nhưng trong lời khai có một số tình tiết mới.
Chính vì thế, sau khi nghị án, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung.
Theo cáo trạng, ngày 30-6-2023, anh T đến nhà của Lê Đức Đông (ấp 5, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú) để đòi số tiền hơn 200 triệu đồng mà Đông vay trước đó.
Không có tiền trả nên Đông bị anh T chửi mắng. Bực tức, Đông đã dùng búa đánh vào đầu anh T khiến người này gục tại chỗ.
Chưa dừng lại, Đông tiếp tục kéo anh T ra sau nhà và tiếp tục dùng búa đánh nhiều nhát vào đầu nạn nhân khiến nạn nhân tử vong.
Sau đó, Đông đã giấu thi thể nạn nhân vào một thùng nhựa. Đến khuya cùng ngày, Đông mang thi thể nạn nhân đến chôn tại vườn cây của người dân cùng ở xã Đồng Tâm rồi lấy điện thoại và CCCD của nạn nhân mang đi đốt. Ngoài ra, Đông cũng thay biển số xe máy của nạn nhân rồi mang đến gửi nhờ một người quen.
Đến ngày 3-7, sau nhiều ngày không thấy anh T về nhà, gia đình nạn nhân đã đi tìm và trình báo cơ quan công an.
Quá trình xác minh cơ quan công an phát hiện Đông có nhiều tình tiết nghi vấn nên đã mời về làm việc. Quá trình đấu tranh, Đông đã thừa nhận hành vi của mình và chỉ nơi mình giấu xác nạn nhân.
LÊ ÁNH
Nguồn PLO : https://plo.vn/con-no-danh-chet-chu-no-roi-mang-giau-xac-post812274.html