'Cơn sốt Nobel Han Kang' tiếp tục bùng nổ, sách bán ra vượt mốc 1 triệu bản

'Cơn sốt Nobel Han Kang' tiếp tục bùng nổ, sách bán ra vượt mốc 1 triệu bản
5 giờ trướcBài gốc
Theo trang trực tuyến Yes24, hệ thống nhà sách Kyobo và Aladdin lần lượt bán được 409.000, 333.000 và 230.000 bản.
Nhà văn Han Kang. Ảnh: The Guardian
Ngoài ra, ba công ty trên bán khoảng 70.000 bản sách điện tử của bà. Từ ngày 10 đến 13/10, hệ thống Yes 24 và Kyobo bán trung bình 136 cuốn mỗi phút.
Cổ phiếu của một số nhà bán lẻ sách trực tuyến tăng nhanh trong ngày 11/10. Chưa đầy một ngày sau khi kết quả giải Nobel Văn học 2024 được công bố, người dân Hàn Quốc đã xếp hàng dài bên ngoài Trung tâm sách Kyobo ở Seoul để mua sách của Han Kang.
Theo ET News, cổ phiếu của các đơn vị tăng mạnh, nhờ hiệu ứng từ tác giả. Không chỉ ở Hàn Quốc, độc giả nước láng giềng Nhật Bản cũng săn đón sách của Han Kang.
Mọi thứ liên quan nhà văn trở thành từ khóa được tìm kiếm. Một đoạn phim quay cảnh tác giả Kim Huyn Ah dự đoán bà đoạt giải năm 2022 "nóng" trở lại.
Kim Huyn Ah khi ấy nói: "Tôi nghĩ một cây bút Hàn Quốc sẽ có Nobel Văn học trong vòng 5 năm tới. Thật vậy. Tôi hy vọng đó là Han Kang".
Ngành công nghiệp âm nhạc cũng chịu ảnh hưởng bởi "cơn sốt" Han Kang. Bài hát về dòng chảy sông Hàn của nhóm Akdong Musician ra đời cách đây 5 năm vừa lọt vào top 10 trên bảng xếp hạng Melon ở Hàn Quốc, sau khi video nhà văn nói đã khóc khi nghe ca khúc được lan truyền.
Theo Viện Hàn lâm Thụy Điển, Han Kang chiến thắng giải Nobel Văn học 2024 bởi “những tác phẩm văn xuôi mãnh liệt đậm chất thơ, qua đó thể hiện những chấn thương lịch sử và phơi bày sự mong manh của cuộc sống con người.”
Han Kang trở thành nữ nhà văn châu Á đầu tiên, nhà văn Hàn Quốc đầu tiên nhận giải Nobel Văn học. Trước đó, người Hàn Quốc duy nhất từng nhận giải Nobel là cựu Tổng thống Kim Dae-jung (giải Nobel Hòa bình năm 2000).
Nhà văn Han Kang sinh năm 1970, là con gái của tiểu thuyết gia Han Seung Won. Bà bắt đầu sự nghiệp văn chương vào năm 23 tuổi. Tên tuổi của Han Kang được độc giả quốc tế biết đến nhiều hơn vào năm 2016, khi cuốn Người ăn chay đoạt giải Booker quốc tế.
Dù được coi là một trong những nhà văn có tầm ảnh hưởng lớn nhất ở Hàn Quốc nhưng Han Kang lại chọn cuộc sống kín tiếng.
Thủy Tiên
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/con-sot-nobel-han-kang-tiep-tuc-bung-no-sach-ban-ra-vuot-moc-1-trieu-ban-post317205.html