Công an Biên Hòa đề nghị truy tố một người dùng giấy phép lái xe giả gây tai nạn liên hoàn

Công an Biên Hòa đề nghị truy tố một người dùng giấy phép lái xe giả gây tai nạn liên hoàn
8 giờ trướcBài gốc
Đối tượng Lê Thành Vinh tại cơ quan điều tra. Ảnh: CTV
Theo kết luận điều tra, tháng 4-2022, Vinh liên hệ với một người tự xưng là người dạy lái xe ở Trung tâm dạy nghề lái xe S.G. (thành phố Long Khánh) để làm một giấy phép lái xe giả hạng C.
Sau đó, Vinh dùng giấy phép lái xe giả đến hộ kinh doanh cho thuê xe vận tải V. V. B. (thị trấn Long Thành, huyện Long Thành) do ông B. làm chủ để xin làm tài xế. Sau khi kiểm tra giấy tờ, do không phát hiện là giấy phép lái xe giả nên ông B. đã nhận Vinh vào làm việc lái xe tải.
Vào ngày 22-12-2023, ông B. giao Vinh điều khiển xe ô tô tải đi chở hàng. Đến khoảng hơn 15 giờ cùng ngày, Vinh điều khiển xe ô tô tải lưu thông trên quốc lộ 51 (hướng từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đi thành phố Biên Hòa). Khi đến km 11+350 (thuộc khu phố Long Đức 3, phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa) thì hệ thống phanh xe bị mất tác dụng, không giảm được tốc độ nên xe ô tô tải do Vinh điều khiển đã gây tai nạn liên hoàn với 4 xe ô tô khác. Vụ va chạm liên hoàn không gây thiệt hại về người nhưng làm hư hỏng các xe ô tô với thiệt hại gần 1 tỷ đồng.
Qua sự việc trên, Công an tỉnh Đồng Nai kiến nghị các công ty, doanh nghiệp kinh doanh vận tải khi thuê, sử dụng người lao động làm việc lái xe ô tô các loại phải kiểm tra kỹ thông tin về giấy phép lái xe, tra cứu trực tuyến trên website “Trang thông tin giấy phép lái xe” của Cục Đường bộ Việt Nam để xác định người lao động có được cấp giấy phép lái xe theo quy định hay không.
Đồng thời, kiến nghị UBND các huyện, thành phố tăng cường chỉ đạo các ban, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ năm 2008 và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm răn đe, phòng ngừa chung.
Tố Tâm
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/phap-luat/202410/cong-an-bien-hoa-de-nghi-truy-to-mot-nguoi-dung-giay-phep-lai-xe-gia-gay-tai-nan-lien-hoan-c171692/